SUPER ปลื้ม! กองทุน-รายใหญ่จองซื้อหุ้นกู้เกลี้ยง 600 ลบ.ลุยนำเงินขยายธุรกิจโตแกร่ง

SUPER ปลื้ม! กองทุน-รายใหญ่จองซื้อหุ้นกู้เกลี้ยง 600 ลบ.ลุยนำเงินขยายธุรกิจโตแกร่ง


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 600 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ.2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.50% ต่อปี และชำระดอกเบี้ย ทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว บริษัทฯได้เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาในการจองซื้อระหว่างวันที่ 14-15 และ 18-19 พ.ย.2562 โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน ) และ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ จะนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนธันวาคมนี้ เป็นจำนวน 372.10 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจของบริษัท หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของโครงการในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

“นอกจากนักลงทุนจะได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ความมั่นคงของกิจการของผู้ออกตราสาร รวมถึงโอกาสในการเติบโตในอนาคตที่ SUPER มุ่งเน้นในการสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง  รวมทั้งกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้บริษัทฯก้าวไปสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านพลังงานทดแทน” นายจอมทรัพย์ กล่าว

นายจอมทรัพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในปีนี้จะเป็นปีแห่งการลงทุน เพื่อสร้างรายได้ และกำลังการผลิตในอนาคตที่มากขึ้น ขณะที่เป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2562 อยู่ที่ระดับ 6,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20%จากปีก่อน

Back to top button