SEAFCO โชว์ยอดแบ็คล็อกกว่า 1.8 พันลบ. เคาะเป้ารายได้ปีหน้าแตะ 3 พันลบ.

SEAFCO โชว์ยอดแบ็คล็อก 1.8 พันลบ. เผยอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าราว 1.7 หมื่นลบ. ทยอยรู้ผลต่อเนื่องตลอดทั้งปี 63 เคาะเป้ารายได้ปี 63 แตะ 3 พันลบ.


นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ 3,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้วราว 1,831 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องราว 17,000 ล้านบาท จะทยอยรู้ผลต่อเนื่องตลอดทั้งปี 63 ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 30% ของมูลค่างานทั้งหมดที่เข้าประมูล

สำหรับทิศทางรายได้ปี 62 นี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ราว 2,900 ล้านบาท ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบบ้างจากปริมาณงานชะลอไปบ้างตามภาพรวมเศรษฐกิจ และการส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

รายได้ปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 2,900 ล้านบาทบวก/ลบนั้น บริษัทถือว่าก็เข้าเป้าหมายแล้ว แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาเราจะได้รับผลกระทบจากงานที่ชะลอออกไปทั้งในส่วนของงานภาครัฐและเอกชน ขณะที่ปี 63 เราก็วางเป้าหมายการไว้ที่ 3,000 ล้านบาท จากงานใหม่ๆ ที่จะทยอยออกมา ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอแต่เราก็ยังมองว่าจะมีงานออกมาและทำให้เรามีรายได้ถึงเป้าหมายได้ เพราะเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา งานพวกนี้จะต้องเข้ามาหนุนในการพัฒนาประเทศ และเรายังไม่จำเป็นต้องมีการลงทุนใหญ่ๆ เรายังสามารถรองรับการเติบโตได้ถึง 4,500 ล้านบาท”นายณรงค์ กล่าว

Back to top button