“พาณิชย์” แท็คทีมห้างใหญ่-ร้านค้ากว่า 2 หมื่นแห่ง จัดโปรฯรับปีใหม่ ลดราคาสูงสุด 70%

"พาณิชย์" แท็คทีมห้างใหญ่-ร้านค้า-ผู้ประกอบการ กว่า 2 หมื่นแห่ง จัดโปรโมชั่นรับปีใหม่ ลดราคาสูงสุด 70%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาเปิดเผยถึงนโยบายลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ว่าล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานงานกับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ จัดมหกรรมลดราคาข้ามปี ลดราคาสินค้าเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่

โดยสินค้าที่เข้าร่วมรายการจะลดตั้งแต่ 10-70% และยังมีสินค้าอีกจำนวนหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ จะลดราคาในอัตรา 50-70%  ทั้งนี้จะมีการจัดงานแถลงข่าวในวันที่ 13 ธ.ค. 62 เวลา 9.00 น. ซึ่งนอกจากภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการจะมาร่วมงานแถลงข่าวด้วยแล้วนั้น ยังจะนำสินค้าบางส่วนมาออกบูธจำหน่ายเป็นตัวอย่างอีกด้วย

 

“สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานลดราคาจำหน่ายสินค้า ได้แก่ ห้างค้าปลีก ค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่น รวมกว่า 20,000 แห่ง จำนวนมากที่ลดสูงสุดถึง 70% โดยสินค้าเช่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วัสดุก่อสร้าง เครื่องนอน เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น” นางมัลลิกา กล่าว

 

นอกจากนั้นยังมีในส่วนของผู้ประกอบการยางรถยนตร์อีก 8 ราย ที่เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ ทั้งการลดราคาสินค้าประเภทยางรถยนต์ อุปกรณ์อื่นๆ และลดค่าบริการลงถึง 10-30%

สำหรับมหกรรมการลดราคาข้ามปีนี้จะเริ่มระหว่างวันที่ 14 ธ.ค. 62 – 12 ม.ค. 63 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 30 วัน

Back to top button