ถนนเส้นหลักรถหนาแน่น! ปชช.ทยอยเดินทางออก ตจว.ช่วงเทศกาลปีใหม่

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกกทม. กลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยวตจว. เตรียมฉลองเทศกาลปีใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27 ธ.ค.62) ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เริ่มทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวแล้วส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนสายหลักเริ่มหนาแน่น โดยตั้งแต่ช่วงเช้าถนนสายหลักขาออกพหลโยธินฝั่งตรงข้ามตลาดไทย ปริมาณรถมากเต็มพื้นที่ ขณะที่เส้นมอเตอร์เวย์มุ่งชลบุรีรถเคลื่อนตัวได้ดี  เส้นพระราม 2 มุ่งสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ปริมาณรถหนาแน่น บางจุดมีซ่อมทาง ทำให้รถเกิดการชะลอตัว ส่วนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ฝั่งขาขึ้นมาจากกรุงเทพฯ รถเริ่มเยอะ แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเกิดการชะลอตัวบริเวณทางคู่ขนาน ที่จะเลี้ยวเข้าไปสู่ถนนสายบายพาส มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น

ขณะที่เมื่อเวลา 15.50 น. สวพ.FM 91 รายงานสภาพการจราจรบนทางพิเศษบูรพาวิถี ขาเข้า กรุงเทพฯ ช่วงกม.ที่ 19 มีอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน (รถบัสทหาร 1 คัน , รถกระบะ 2 คัน) กีดขวางเลนขวาสุด ส่งผลให้รถติดยาว 10 กม.

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ก็มีประชาชนรอเดินทางกลับบ้าน และท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 2563 กันอย่างล้นหลาม

ที่มา สวพ.FM 91

ที่มา สวพ.FM 91

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันแรกในช่วง 7 วันอันตราย ที่กระทรวงมหาดไทยเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.62 – 2 ม.ค.63  โดยจะติดตามสถานการณ์ วิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ เพื่อวางมาตรการและปรับแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างการสัญจรอย่างปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

 

 

 

 

Back to top button