SUPER รับทรัพย์ 780 ลบ. หลังบ.ย่อยขายหุ้น IAE เกลี้ยง 33% ให้ GUNKUL

SUPER รับทรัพย์ 780 ลบ. หลังบ.ย่อยขายหุ้น IAE เกลี้ยง 33% ให้ GUNKUL


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL แจ้งความประสงค์ขอเสนอซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (IAE) จำนวน 5,161,200 หุ้น ฉบับลงวันที่ 6 ธ.ค.62 ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 6 ม.ค.63 จึงมีมติอนุมัติให้ บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) จำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ทั้งหมดใน IAE ให้กับ GUNKUL คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 33.00 ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว เป็นเงินจำนวน 780 ล้านบาท

โดยการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญใน IAE ในครั้งนี้ยังส่งผลให้บริษัท รางเงิน โซลูชั่น จำกัด (RNS) สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทร่วมของ SSE ซึ่ง SSE ถือหุ้นทางอ้อมใน RNS สัดส่วนร้อยละ 33.00 อีกด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจาก GUNKUL เป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ใน IAE โดยถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 67.00 ดังนั้น GUNKUL จึงได้แจ้งความประสงค์มายัง SSE เพื่อขอซื้อหุ้นในส่วนที่ SSE ถืออยู่ร้อยละ 33.00 โดยการเจรจาขอซื้อหุ้นในครั้งนี้เป็นการขอเข้าซื้ออย่างเป็นมิตรและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัททั้ง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ดี การขายหุ้นดังกล่าวมิได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหรือแผนงานในอนาคตของบริษัท เนื่องจากเป็นการขายหุ้นในส่วนน้อยที่บริษัทถืออยู่และยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่มีนโยบายลงทุนในบริษัท และ/หรือกิจการใดๆในประเทศที่บริษัทจะต้องเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ และ/หรือเป็นผู้มีอำนาจในการควบคุม

Back to top button