TACC ปักธงรายได้ปี 63 โต 15% รับแผนขยายตลาดตปท.-ผนึกพันธมิตรเพิ่มช่องทางขาย

TACC ปักธงรายได้ปี 63 โต 15% รับแผนขยายตลาดตปท.-ผนึกพันธมิตรเพิ่มช่องทางขาย


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯวางเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ 10-15% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องดื่ม ชานมบุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการตอบรับที่ดีสามารถรับรู้รายได้ได้เต็มปี

นอกจากนี้ บริษัทฯเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Café Business เช่น ร้านกาแฟมวลชน Jungle Café  Arabitia Café   CP Fresh Mart และ Black Canyon  ซึ่งมีสาขากระจายทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ

ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม “San-X” ที่ผ่านมาได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งมีคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ “หมาจ๋า” ได้มีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้ามากขึ้น และยังมีคาแรคเตอร์ Art Story ซึ่งถือเป็นโครงการพิเศษ ที่บริษัทฯ มอบกำไรคืนสู่สังคม ผ่านการดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเด็กพิเศษที่สร้างผลงานเป็นภาพวาด อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 ธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทฯมีแผนที่จะรุกขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

“ในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่ดี บริษัทฯคาดว่า จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่นฯ เป็นสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ TACC สามารถสร้างธุรกิจให้มีความยั่งยืนต่อไป” นายชัชชวี กล่าว

Back to top button