Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 5.74 จุด (0.36%) ปิดภาคเช้าที่ 1,601.61 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35,247.27 ล้านบาท

Most Positive Impact: ADVANC(+1.4 จุด),KBANK(+0.79 จุด),INTUCH(+0.68 จุด)

Most Negative Impact: GPSC (-0.73 จุด), DTAC (-0.73 จุด), GULF (-0.6 จุด)

กลุ่มธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้นนำโดย KBANK(+2.54%) BBL(+0.65%) SCB(+0.42%) หลังจากถูกกดันมาระยะหนึ่งจากการเข้ามาควบคุมค่าธรรมเนียมโดยธปท. คาดตลาดเริ่มให้น้ำหนักกับการประกาศผลประกอบการปี62 ซึ่งกลุ่มธนาคารจะเป็นกลุ่มแรกที่จะมีการประกาศงบ ขณะที่กลุ่ม ICT การปรับตัวขึ้นของหุ้น ADVANC(+2.35%) เกิดขึ้นหลังการปลด CEO ของ DTAC ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่า DTAC จะไม่สู้ราคาประมูลทำให้การแข่งขันประมูลคลื่น 5G จะลดความรุนแรงลง ส่วนราคาหุ้น DTAC(-6.34%) อ่อนตัวลงเนื่องจากหาก DTAC ไม่ได้คลื่น 2600 MHz ในการทำ 5G จะกระทบต่อการแข่งขันระยะสั้น และการรับรู้ของผู้บริโภคในระยะยาว สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีหุ้นกลุ่มนี้แนะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลในวันที่ 16 ก.พ.

คณกรรมการคัดเลือกฯ โครงการสนามบินอู่ตะเภาวันนี้ได้มีการเปิดซองข้อเสนอราคาของกลุ่มซีพีซึ่งเป็นรายที่ 3 คาดประกาศผล มี.ค.63

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมินกรอบ SET Index บ่ายนี้ที่ 1600+/- จุด ระยะถัดไปจะต้องติดตามประเด็นการเมืองในประเทศ ได้แก่ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และคำวินิจฉัยของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งอาจมากดดันตลาด แต่ประเมินไม่หลุดแนวรับ 1,570 จุด

กลยุทธ์การลงทุน คาดกลุ่มรับเหมาก่อสร้างยังอยู่ใน sentiment บวกคาดจะมีการเข้ามาเก็งกำไรหลังพรบ. งบประมาณ63 ผ่านชั้นส.ส.แล้ว ขณะที่บรรยากาศการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนดีขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่ม global play แนะนำ PTTEP STEC

Timeline การเมืองไทยในเดือนมกราคม วันที่ 20 ม.ค.จะเป็นการการโหวต พรบ. งบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ในชั้น ส.ว., กลางเดือน ม.ค. ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และคาดเข้าสู่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงปลายเดือน ม.ค. และ 21 ม.ค. ศาลรธน. นัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่คดีล้มล้างการปกครอง

ประเด็นเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า วันพุธติดตามตัวเลขส่งออกของไทย(ธ.ค.) วันพฤหัสติดตามการประชุมนโยบายการเงินของ ECB วันศุกร์ติดตาม PMI ภาคการผลิตของสหรัฐ(ม.ค.)

หุ้นแนะนำ STEC PTTEP

Back to top button