SCI เปิดโหมด “เทิร์นอะราวด์” เดินหน้าประมูลงานเต็มสูบหนุน backlog โตตามเป้า 1.5 พันลบ.

SCI เปิดโหมด “เทิร์นอะราวด์” เดินหน้าประมูลงานเต็มสูบหนุน backlog โตตามเป้า 1.5 พันลบ.


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเป็นปีที่ดีของบริษัท และมีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) แล้วกว่า 1 พันล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้าหมายจะประมูลงานใหม่ประเภทงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานตู้สวิตช์บอร์ดเข้ามาอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ backlog ในปีนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท

“ตอนนี้ SCI น่าจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน เนื่องจากธุรกิจในประเทศยังมีการเติบโต เพราะมีงานใหม่ออกมาให้ประมูลต่อเนื่องโดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าและงานตู้สวิตช์บอร์ด นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการขยายงานรับเหมาในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ ขณะเดียวกันธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งประเทศเมียนมา และลาว มีแนวโน้มที่ดีน่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่่ผ่านมาอย่างแน่นอน” นายเกรียงไกร กล่าว

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า บริษัทฯได้เตรียมพร้อมที่จะเข้าไปประมูลงานใหม่ ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้กับโรงงานในเมียนมา โดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และบริการชุบกัลวาไนซ์ (สังกะสี) ขณะเดียวกันมีการเจรจากับลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและมีสัญญาณที่ดี ทำให้คาดว่าธุรกิจในเมียนมาจะมีรายได้ปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนโครงการก่อสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าย่อยในสปป.ลาวนั้น คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

Back to top button