DCORP แจ้งยกเลิกเข้าลงทุน “เอ็น. อี. เอ็กซ์. ที.” เหตุผู้ขายดำเนินการไม่ทันกำหนด

DCORP แจ้งยกเลิกเข้าลงทุน "เอ็น. อี. เอ็กซ์. ที." เหตุผู้ขายดำเนินการไม่ทันกำหนด


บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 11/2562 เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2562 ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจบริหารสื่อโฆษณาทางเสียงในพื้นที่ร้านค้าในรูปแบบ Smart-Radio และธุรกิจบริการจัดกิจกรรม (Event) และคอนเสิร์ตต่างๆ โดยการลงทุนในบริษัท เอ็น. อี. เอ็กซ์. ที. จำกัด (NEXT) โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม และการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ NEXT นั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากการดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ ไม่อาจทำให้สำเร็จโดยผู้ขาย ภายในเดือนม.ค.2563 ตามที่ตกลงกันไว้ได้ โดยผู้ขายได้ส่งหนังสือขอยกเลิกการทำธุรกรรมมายังบริษัทฯแล้วในวันที่ 20 ม.ค.2563 ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 1/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2563 ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าประเด็นดังกล่าวก่อให้เกิดผลกระทบกับการเข้าทำรายการอย่างมีนัยสำคัญ จึงมีมติอนุมัติให้ยกเลิกการทำธุรกรรม ทั้งนี้ การยกเลิกการทำธุรกรรมดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายใดๆกับบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯไม่มีภาระผูกพันหรือหน้าที่ในการดำเนินการใดๆก่อนการดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนโดยผู้ขาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯอยู่ระหว่างการแสวงหาโอกาสและศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในธุรกิจบริหารสื่อโฆษณาทางเสียงในพื้นที่ร้านค้าในรูปแบบ Smart-Radio ซึ่งจะช่วยเสริมความมั่นคงในการขยายธุรกิจของบริษัทฯต่อไปได้ โดยหากคณะกรรมการบริษัทฯได้พิจารณาโครงการเข้าลงทุนในอนาคตอย่างรอบคอบแล้ว จะรีบดำเนินการแจ้งความคืบหน้าให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทราบโดยเร็วต่อไป

Back to top button