PTTEP จับมือพันธมิตรยื่นประมูลปิโตรเลียมในยูเออี 2 แปลง คาดรู้ผล H1/63

PTTEP จับมือพันธมิตรยื่นประมูลปิโตรเลียมในยูเออี 2 แปลง คาดรู้ผล H1/63


นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับบริษัท Eni และพันธมิตรต่างชาติอีกรายเข้ายื่นประมูลขอสิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำนวน 2 แปลงในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อปลายปี 62 คาดว่าจะรู้ผลการประมูลภายในครึ่งแรกของปีนี้

ทั้งนี้ ยูเออีได้เปิดประมูลเพื่อมุ่งหวังที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตปิโตรเลียมจากปัจจุบัน 3.8 ล้านบาร์เรล/วัน เป็น 5 ล้านบาร์เรล/วันภายในปี 73

ก่อนหน้านี้ บริษัท PTTEP MENA Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ร่วมกับบริษัท Eni Abu Dhabi B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Eni ได้ชนะการประมูลแปลงสำรวจใน Abu Dhabi’s Open Block Licensing Round เพื่อรับสิทธิในการดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสำรวจ Offshore 1 และ Offshore 2 ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้มีลงนามในสัญญาสัมปทานกับ The Abu Dhabi National Oil Company (ADNOC) เมื่อวันที่ 12 ม.ค.62 ตามสัดส่วนการลงทุนสำหรับบริษัท PTTEP MENA Limited ที่ 30% และบริษัท Eni Abu Dhabi B.V. (ผู้ดำเนินการ) ที่ 70%

Back to top button