รายย่อย PAE ยื่นหนังสือให้ ตลท. ตรวจสอบบอร์ด-ผู้บริหาร

ผู้ถือหุ้นรายย่อย PAE ยื่นหนังสือถึง ตลท. เช้าวันนี้ (29 ก.ค.) เพื่อขอให้ตรวจสอบบอร์ด-ผู้บริหาร หลังราคาหุ้นเครื่องไหวผิดปกติ-เชื่อมีการทำธุรกิจและลงมติที่เอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องในกลุ่มตนเองอย่างเฉพาะเจาะจง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PAE และเครือข่ายปกป้องสิทธิผู้ถือหุ้นรายย่อยยื่นหนังสือถึงนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ในช่วงเช้าวันนี้ (29 ก.ค.) เพื่อขอให้ ตลท.ตรวจสอบกรรมการและผู้บริหารบริษัททั้งชุดปัจจุบันและในอดีต เนื่องจากราคาหุ้น PAE ปรับตัวลดลงจากราคากว่า 3 บาท ลงสู่ 0.30 บาทในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และมีการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติและมีนัยสำคัญ

อีกทั้งเชื่อว่ามีการทำธุรกรรมและลงมติที่เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องในกลุ่มตนเองอย่างเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นพฤติการณ์ที่ไร้ซึ่งธรรมาภิบาลที่ดีในการบริหารจัดการ และ ส่อว่าได้กระทำผิดต่อ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535  และ เข้าข่ายเป็นคดีอาญา ซึ่งส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับความเสียหาย

รวมทั้งได้เรียกร้องขอให้คณะกรรมการและผู้บริหาร PAE ชี้แจงรายละเอียดที่ผู้ถือหุ้นเคลือบแคลงสงสัยในธุรกรรมและพฤติกรรมอันเป็นการส่อไปในทางทุจริตของผู้บริหารและกรรมการทั้งชุดเดิมและชุดปัจจุบันด้วย

Back to top button