IRPC วอลุ่มแน่น-บวกแรง4% โบรกฯเชียร์ซื้อราคา Laggards แถมยีลด์สูงเกิน4%

IRPC วอลุ่มแน่น-บวกแรง4% โบรกฯเชียร์ซื้อราคา Laggards แถมยีลด์สูงเกิน4%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ณ เวลา 3.12 น. บวก 0.12 บาท หรือ 4.00% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 529.55 ล้านบาท

บล.ทิสโก้ ระบุว่า กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะย่อตัวเริ่มกลับมาเปิดเทรดดิ้งสั้น ไม่ไล่ราคา! ท่ามกลางข่าวไวรัสโคโรนาที่มีความหวังในเชิงบวกขึ้นเรื่อย ๆ เรามองมีความเป็นไปได้สูงที่ SET อาจทำจุดต่ำรอบนี้ไปแล้วที่ 1495 และกำลังอยู่ในช่วงการฟื้นตัว นลท.ทั่วไป

แนะนำเปลี่ยนโหมดจาก Wait&See เป็นหาจังหวะย่อตัวเริ่มกลับมาเปิดเทรดดิ้งสั้นแต่ไม่ไล่ราคา โดยเฉพาะระวัง SET แกว่งแถว 1550+/- จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น และเน้นธีมหุ้น Laggards SET50 – TOP, BANPU, IRPC และ SET100 – PLANB, ORI, SGP, BCPG

 

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า อยู่ในเทศกาลประกาศปันผล ในช่วงก.พ.63 จะมีบริษัทจดทะเบียนประกาศผลประกอบการปี 62 และประกาศจ่ายเงินปันผล โดยงบการเงินรอบปี 62 จะมีกำหนดเส้นตายสิ้นก.พ.63

โดยเฟ้นหา 10 หุ้นปันผลเด่นใน DBS Coverage  ทาง DBS ได้ทำการกรองหาว่าบริษัทใดใน Coverage ที่จะจ่ายปันผลและให้ Dividend yield จูงใจ รวมถึงมีธุรกิจมั่นคง ฐานะการเงินดี หุ้นมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง และทาง DBS ให้คำแนะนำซื้อ/หรือถือลงทุน

ทั้งนี้ 10 หุ้นปันผลเด่น ประกอบด้วย SC, SENA, TISCO, AP, IRPC, KTB, QH, ROJNA, KKP และ ORI โดย SC, SENA ซึ่งคาดว่าจะให้ Dividend Yield 5.0-6.8% ในรอบนี้ ส่วน TISCO, AP คาดว่าจะอยู่ที่ 4.7-4.9% ด้าน IRPC, KTB, QH, ROJNA อยู่ที่ 4.0-4.5% และ KKP, ORI เท่ากับ 3.7% นับว่าอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล และ Upside ของหุ้นมีความจูงใจพอควร

Back to top button