ALT พุ่งกระฉูด11% นิวไฮในรอบ 3 เดือน คาดเก็งฯได้ประโยชน์คว้างานรองรับเทคโนโลยี 5G

ALT พุ่งกระฉูด11% นิวไฮในรอบ 3 เดือน คาดเก็งฯได้ประโยชน์คว้างานรองรับเทคโนโลยี 5G


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ณ เวลา 10.58 น. อยู่ที่ระดับ 2.10 บาท บวก 0.21 บาท  หรือ 11.11% มูลค่าซื้อขาย 2.70 ล้านบาท ราคาหุ้นแรงในรอบ 3 เดือนโดยเทียบตั้งแต่หุ้นขึ้นไปทดสอบระดับ 2.12 บาท เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 คาดเก็งกำไรได้ประโยชน์รับงานลงทุนรองรับเทคโนโลยี 5G

โดยก่อนหน้านี้บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด มหาชน หรือ ALT แจ้งว่า บริษัทฯได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือไตรภาคีกับ edotco Group Sdn Bhd (edotco) และ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ซึ่ง CAT จะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ร่วมประมูลคลื่นความถี่ 5G โดย ALT และ edotco เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมชั้นนำในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ ALT จะให้การสนับสนุนในงานสร้างและซ่อมบำรุงสถานีฐาน และช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน อันจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดภาระต้นทุนการบริหารให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน การที่ ALT ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นพันธมิตรไตรภาคีนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดสังคมดิจิทัลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของภาครัฐ

อนึ่ง ALT ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจให้บริการสร้างสถานีฐาน ติดตั้ง และซ่อมแซมอุปกรณ์โทรคมนาคม 2. ธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มโทรคมนาคม ได้แก่ สายเคเบิลใยแก้วนำแสง, ตู้โทรคมนาคม, สถานีโทรคมนาคมเคลื่อนที่, สายอากาศ และอุปกรณ์โทรคมนาคมอื่น ๆ3. ธุรกิจให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม

Back to top button