RS คาดผลงานปีนี้ “นิวไฮ” รุกหนัก Commerce ชูสินค้าเจาะกลุ่มสูงวัย

RS คาดผลงานปีนี้ “นิวไฮ” รุกหนัก Commerce ชูสินค้าเจาะกลุ่มสูงวัย


นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า เมื่อต้นปีบริษัทได้ประกาศยุทธศาสตร์สำคัญในการเดินหน้าผู้นำด้าน Entertainmerce เต็มตัว นำธุรกิจเติบโตสวนกระแส คาดว่าจะสามารถกลับมาทำนิวไฮได้อีกครั้ง

โดยจะเห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นตั้งแต่ในไตรมาส 1/63 จากธุรกิจ Commerce ที่คาดว่าจะสร้าง New S-Curve จากการได้พันธมิตรใหม่ ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมดิจิทัลทีวีของไทย 2 ราย แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ RS มีความยืดหยุ่นสูงปรับตัวเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

นอกจากนั้น RS มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ รองรับกลุ่มสังคมผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อมหาศาลจึงนำเสนอผลิตภัณฑ์สุดยอดนวัตกรรมกว่า 100 รายการ โดยแบรนด์ที่เข้ามาเป็นฮีโร่ใหม่ในไตรมาสนี้ คือ S.O.M. S Balance และ S.O.M. Cordy Tibet & Bhutan รวมถึงสินค้าจากพันธมิตรที่ออกมาต้อนรับเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งโปรโมชั่นโดนใจ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับในปี 63 ยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโต และมองหาโอกาสการเข้าลงทุนทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มมูลค่าและผลกำไรให้กับบริษัท รองรับการหาพันธมิตรช่องทางการขายใหม่ๆ ในส่วนธุรกิจเพลงได้จับมือกับ LINE ออก sticker และเสียงรอสาย และยังจัด 5 คอนสิร์ตใหญ่ตลอดทั้งปี

รวมถึงการขายลิขสิทธิ์เพลงและละครของช่อง 8 ให้กับพันธมิตรหลายราย คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มในไตรมาส 1/63 กว่า 60-80 ล้านบาท ถือเป็นการหาโอกาสสร้างรายได้เพิ่มจากการบริหารทรัพย์สินและลิขสิทธิ์ที่บริษัทมีอยู่ทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด โดยไม่มีต้นทุนเพิ่ม และจะได้เห็นการสร้างรายได้ส่วนเพิ่มนี้ในไตรมาสถัดๆ ไป

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 62 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,611 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 363 ล้านบาท มาจากรายได้ธุรกิจ Commerce ที่ยังเป็นดาวเด่น ทำรายได้มากถึง 2,012 ล้านบาท โดยผลประกอบการไตรมาส 4/62 ในส่วนของลูกค้าธุรกิจ Commerce ภายใต้ช่องทางการขายผ่านแบรนด์ RS Mall มีฐานลูกค้าเติบโตกว่า 1.3 ล้านราย ควบคู่กับการออกโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้าตลอดทั้งปี ส่วนธุรกิจสื่อทำรายได้ 1,069 ล้านบาทจากการบริหารสื่อทั้งหมดในมือได้เต็มประสิทธิภาพ 100% โดยนำมาโฆษณาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ Commerce ของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจเพลงและอื่นๆ รายได้พุ่ง 529 ล้านบาท โดยรายได้จากคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2561 จากความสำเร็จในการจัด 2  คอนเสิร์ตใหญ่ ทั้งคอนเสิร์ตแรพเตอร์และดีทูบีในปีที่ผ่านมา ภาพรวมฐานะการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่ง พร้อมรองรับการเติบโตในอนาคต

Back to top button