RBF ยันไตรมาส 1 ไม่ได้รับผลกระทบ”โควิด-19″ จ่อเดินเครื่องโรงงานผลิตขนมปังในอินโดฯมี.ค.นี้

RBF ยันไตรมาส 1 ไม่ได้รับผลกระทบ"โควิด-19" จ่อเดินเครื่องโรงงานผลิตขนมปังในอินโดฯมี.ค.นี้


นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF กล่าวว่า ผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.63 ยังไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 15-16% ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวเป็นลูกค้าในประเทศจีนเพียง 1-2%  เท่านั้น

สำหรับความคืบหน้าของโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.นี้ ส่วนโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังในประเทศเวียดนาม จะเริ่มทดสอบเดินเครื่องผลิตในช่วงต้นเดือน มี.ค.63 คาดจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ โรงงานในประเทศอินโดนีเซีย รองรับกำลังการผลิตเต็มที่ 5 ตัน/วัน เบื้องต้นในช่วง 1-2 เดือนแรกคาดว่าจะใช้กำลังการผลิตที่ประมาณ 2-2.5 ตัน/วัน และในปีแรกจะใช้กำลังการผลิตกว่า 3 ตัน/วัน หรือคิดเป็นประมาณ 65% ของกำลังผลิตทั้งหมด ส่วนโรงงานในประเทศเวียดนาม รองรับกำลังการผลิตเต็มที่ 14 ตัน/วัน เบื้องต้นในช่วงเฟสแรกจะใช้กำลังการผลิตประมาณ 65%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย เฟส 2 เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 200-250 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จภายได้ในปี 65 หรืออย่างเร็วที่สุดก็อาจจะเปิดดำเนินการได้ก่อนกำหนด

ส่วนแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นการเจาะตลาดร้านขนาดเล็กที่มีสาขาประมาณ 5-10 สาขาให้มากขึ้น ด้วยทีมขายใหม่ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย เหมาะกับสูตรของร้านใดก็ได้ รวมทั้งการเริ่มพัฒนาเครื่องดื่มและของกินหลากหลายให้กับเจ้าของ Vending Machine รวมถึงทำ Quick Service Restaurant  (QSR) กับ Delivery service อีกทั้งลงไปเจาะกลุ่มตลาดนัด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารทอด เนื่องจากมีวอลุ่มค่อนข้างมาก

พร้อมกันนั้น บริษัทยังมีการพัฒนากลิ่น รส ใหม่ เช่น กลุ่มรสน้ำตาลและรสเกลือ, Partical drink และกลุ่มไวน์ เบียร์ วิสกี้ ที่ให้รสชาติเหมือนแอลกอฮอล์แต่ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

Back to top button