“พระนาย”จำใจโยนบิ๊กล็อต PSTC จ่ายส่วนต่าง“ฟอสเซล” ย้ำธุรกิจโตตามแผน โชว์แบ็กล็อค 3พันล้าน

"พระนาย" จำใจโยนบิ๊กล็อต PSTC จ่ายส่วนต่าง “ฟอสเซล” ย้ำธุรกิจโตตามแผน โชว์แบ็กล็อค 3 พันล้าน


นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาน) หรือ PSTC เปิดเผยกรณีราคาหุ้นวันนี้ร่วงติดฟลอร์ และมีรายการ Big lot จำนวน 173 ล้านหุ้น ราคา 0.35 บาท ว่า ตัดสินใจกู้เงิน (margin loan) เพื่อซื้อหุ้น แต่ตลาดเกิดปัญหาไข้หวัดไวรัสโควิด-19 ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทตกลงมารุนแรง ทำให้หุ้นอยู่ในสถานะ force sell จึงจำเป็นต้องตัดขายออกมาทั้งหมดเพื่อปิดสถานะ และทำการขายหุ้นให้นักลงทุนรายใหญ่บางรายเข้ามาเก็บเพื่อลงทุนระยะยาวต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่กระทบแผนธุรกิจ หรือโครงสร้างการบริหารแต่ประการใด อีกทั้งโครงสร้างของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ นายพระนาย ยังระบุว่า ขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นมั่นใจได้ในเรื่องของแผนการดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อน โดยบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีสัญญาณที่ดี

รวมทั้งมีงานในมือรอรับรู้รายได้ในส่วนของธุรกิจ EPC ไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง และรวมถึงมีโรงไฟฟ้าชีวภาพขนาด 5.6 เมกะวัตต์ ได้เริ่ม COD ไปแล้วเมื่อ 28 ก.พ.63 ขนาด 4.6 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างทดสอบขนานไฟคาดว่าจะสามารถ COD สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA เพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุนและเทคโนโลยี รวมทั้งยังเดินหน้าลงทุนในธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเพิ่มเติม

Back to top button