BBLAM ขายกองทุนตราสารหนี้กระจายความเสี่ยง 20-30 มี.ค.

BBLAM ขายกองทุนตราสารหนี้กระจายความเสี่ยง 20-30 มี.ค.


นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) สำหรับกองทุนเปิดบัวหลวงเพิ่มพูน (B-ENHANCED) ระหว่างวันที่ 20-30 มี.ค.63 เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการเพิ่มพูนโอกาสในการรับผลตอบแทนที่เหมาะสมจากการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ที่สามารถกระจายลงทุนได้ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการคัดเลือกอายุของตราสารมากขึ้น โดยลงทุนได้ทั้งในตราสารหนี้ระยะกลางและระยะยาว รวมทั้งการลงทุนผ่านกองทุนตราสารหนี้ของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ชั้นนำในต่างประเทศ ที่ช่วยเรื่องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

การกระจายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เป็นวิธีที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนรับมือกับความผันผวนได้ดีขึ้น หากผู้ลงทุนเคยลงทุนในตราสารหนี้อยู่แล้ว และสามารถยอมรับความเสี่ยงเพิ่มขึ้นมาได้อีกนิด แต่ยังไม่พร้อมที่จะลงทุนในหุ้น กองทุน B-ENHANCED ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ส่วนผู้ที่ลงทุนในหุ้นอยู่แล้ว ก็สามารถแบ่งเงินลงทุนส่วนหนึ่งมาลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนนี้ได้ เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงตลาดหุ้นผันผวน และเพิ่มโอกาสการลงทุนในตราสารหนี้ที่ผู้จัดการกองทุนคัดเลือกมาแล้วว่าดี โดยกองทุน B-ENHANCED เหมาะกับผู้ลงทุนที่สามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป”นายวศิน กล่าว

ทั้งนี้ กองทุน B-ENHANCED มีนโยบายกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ ทั้งในและต่างประเทศ เน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการหาผลตอบแทนด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment Grade) ตราสารที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated Securities) รวมกันโดยเฉลี่ยไม่เกิน 20% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAV) นอกจากนี้ยังเพิ่มความสามารถในการกระจายความเสี่ยงได้ดีขึ้น  ด้วยการนำเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนผ่านกองทุนรวมตราสารหนี้ในต่างประเทศ ที่มีบริษัทจัดการกองทุนต่างประเทศซึ่งเชี่ยวชาญการคัดเลือกตราสารหนี้ด้วย

Back to top button