“บขส.” งดขายตั๋วโดยสารทุกเส้นทาง 26 มี.ค.- 30 เม.ย.63 รับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

“บขส.” งดขายตั๋วโดยสารทุกเส้นทาง 26 มี.ค.- 30 เม.ย.63 รับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เปิดให้คืนตั๋ว-เลื่อนเดินทางได้ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ


นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย.63 บขส. ได้ปฏิบัติตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร สถานีขนส่ง และจำกัดการเดินทางของผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ส่งผลให้ตั๋วโดยสารรถ บขส.เต็มทุกที่นั่งตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.- 30 เม.ย.63 ซึ่ง บขส.ไม่สามารถจัดรถเสริมเพื่อให้บริการกับผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ เนื่องจากรถที่อยู่ในระบบได้นำมาให้บริการตามมาตรการ เว้นระยะห่างทางสังคม social distancing แล้ว จึงขอให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้างดการเดินทางมายังสถานีฯ เนื่องจากไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วทุกเส้นทาง

ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้สามารถเดินทางได้ปกติ แต่หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนตั๋วและเลื่อนการเดินทางได้ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ในส่วนของรถร่วมบริการฯ และรถตู้โดยสาร ขณะนี้มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่แจ้งความประสงค์หยุดการเดินรถ จึงขอให้ผู้ใช้บริการติดต่อไปยังบริษัทรถร่วมฯ โดยตรง เพื่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทางต่อไป

Back to top button