Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 60.85 จุด (5.34%) ปิดภาคเช้าที่ 1,199.69 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 49,666.87 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+7.97 จุด), PTT (+5.97 จุด), GULF (+2.78 จุด)

Most Negative Impact: INTUCH (-0.15 จุด), TU (-0.09 จุด), FTREIT (-0.05 จุด)

SET index ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยมีกลุ่มพลังงานเป็นตัวหลักในการผลักดันตลาดส่งผลบวกต่อดัชนี 18.78 จุด เนื่องจากความคาดหวังการเจรจาเพื่อลดกำลังการผลิตของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันวันที่ 9 เม.ย.นี้ นอกจากนี้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อฝั่งยุโรป อเมริกา และไทยที่ชะลอตัวลงสร้าง sentiment เชิงบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

แนวโน้มตลาดบ่าย

ติดตามการประชุม ครม. วันนี้เพื่อพิจารณารายละเอียดการออก พระราชกำหนด 3 ฉบับ ได้แก่ พระราชกำหนดการให้อำนาจธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษ หรือซอฟท์โลน, พรก. การให้อำนาจ ธปท.ซื้อตราสารหนี้เอกชนที่ครบกำหนดชำระ และ พรก. การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน

วันที่ 9 เม.ย.ติดตามการประชุม OPEC ตลาดคาดร่วมมือลดกำลังการผลิต 10 ล้านบาร์เรล ซึ่งคาดทำให้ Brent แกว่งในระดับ 30-35 เหรียญ

คาด SET index เคลื่อนไหวในกรอบ 1,150 – 1,200 จุด ได้รับ sentiment เชิงบวกจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ชะลอลง อีกปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทางนั่นคือผลลัพธ์การประชุม OPEC และการมาตรการลดผลกระทบ COVID-19 จากที่ประชุมครม.

สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT และ โรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็น 2 กลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธ ติดตาม รายงานนโยบายการเงินของ ธปท. ปริมาณน้ำมันดิบ และน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังของสหรัฐฯ และรายงานประชุม FOMC ของสหรัฐฯ วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกของสหรัฐฯ คาดเพิ่มขึ้น 5 ล้านคน จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ +6.6 ล้านคน ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ เดือน มี.ค. คาด -0.3% MoM และผลการประชุม OPEC+ และประเทศนอก OPEC+ นัดพิเศษซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการลดกำลังการผลิตรวมกัน 10 ล้านบาร์เรล วันศุกร์ ติดตามดัชนี CPI ของจีน เดือน มี.ค.คาด +4.9% YoY ดัชนี Core CPI เดือน มี.ค. ของสหรัฐฯ คาด +2.3% YoY และจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ ซึ่งลดลง 10% WoW ในสัปดาห์ก่อน

หุ้นแนะนำ CBG

Back to top button