Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -3.35 จุด (-0.28%) ปิดภาคเช้าที่ 1,211.60 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 54,765.10 ล้านบาท

Most Positive Impact: GULF (+2.78 จุด), KBANK (+1.17 จุด), SCB (+1.03 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-4.65 จุด), ADVANC (-2.07 จุด), AOT (-1.66 จุด)

SET index แกว่งตัวในแดนลบหลังตอบรับประเด็นบวกจากตัวเลขผู้ติดเชื้อฝั่งยุโรป อเมริกา และไทยที่ชะลอตัวลง รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยไปพอสมควรแล้ว

กกร. ปรับลดเป้าส่งออกปีนี้เป็น -5% ถึง -10% รอประเมินมาตรการเยียวยารัฐก่อนปรับคาดการณ์ GDP ครั้งหน้า

แนวโน้มตลาดบ่าย

พรุ่งนี้ติดตามการประชุม OPEC+ ตลาดคาดเห็นความร่วมมือกันของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันในการลดกำลังการผลิต 10 ล้านบาร์เรล ซึ่งคาดทำให้ Brent แกว่งในระดับ 30-35 เหรียญ หากผลออกมาตามตลาดคาดให้ใช้จังหวะการ sell on fact สะสมกลุ่มต้นน้ำ ได้แก่ PTTEP PTTGC หากผิดคาด (ไม่ช่วยกันลดกำลังการผลิต) แนะนำสะสม SCC

มุมมองตลาดบ่ายนี้คาดตลาดแกว่งตัวรอดูผลการเจรจาของกลุ่ม OPEC ในวันพรุ่งนี้ หลังมีแรงเก็งกำไรพอสมควรในช่วงก่อหน้า ประเมิน SET index กรอบการแกว่งตัว 1,185 – 1,220 จุด

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT(ADVANC) และโรงไฟฟ้า(GULF) รวมถึงเครื่องดื่ม(CBG) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธ ติดตาม รายงานนโยบายการเงินของ ธปท. ปริมาณน้ำมันดิบ และน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังของสหรัฐฯ และรายงานประชุม FOMC ของสหรัฐฯ วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกของสหรัฐฯ คาดเพิ่มขึ้น 5 ล้านคน จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ +6.6 ล้านคน ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ เดือน มี.ค. คาด -0.3% MoM และผลการประชุม OPEC+ และประเทศนอก OPEC+ นัดพิเศษซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการลดกำลังการผลิตรวมกัน 10 ล้านบาร์เรล วันศุกร์ ติดตามดัชนี CPI ของจีน เดือน มี.ค.คาด +4.9% YoY ดัชนี Core CPI เดือน มี.ค. ของสหรัฐฯ คาด +2.3% YoY และจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ ซึ่งลดลง 10% WoW ในสัปดาห์ก่อน

หุ้นแนะนำ CPN

Back to top button