ASIA ปิดให้บริการโรงแรม 6 แห่งชั่วคราว หลัง “โควิด-19” ระบาดต่อเนื่อง

ASIA ปิดให้บริการโรงแรม 6 แห่งชั่วคราว หลัง "โควิด-19" ระบาดต่อเนื่อง


บริษัท เอเชียโฮเต็ล จำกัด (มหาชน) หรือ ASIA เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลกในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และภาวะเศรษฐกิจของหลายๆประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ขยายวงกว้างออกไปในระดับนานาชาติ และภายในประเทศก็ยังคงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นระยะ ดังนั้น บริษัทฯจึงมีมติให้โรงแรมและโรงแรมในเครือทั้ง 6 แห่ง คือ โรงแรมเอเชีย ราชเทวี, โรงแรมเอเชียพัทยา ชลบุรี, โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท รังสิต ปทุมธานี, โรงแรมเอเชียชะอำ จังหวัดเพชรบุรี, โรงแรมดาร์เลย์ เชียงใหม่ และโรงแรมราชพฤกษ์ ลานนา บูทีค จังหวัดเชียงใหม่ หยุดให้บริการชั่วคราว โดยในเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย. 2563 เพื่อร่วมป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 แต่เฉพาะในส่วนของโรงแรมเอเชีย ราชเทวี และโรงแรมเอเชียแอร์พอร์ทให้บริการเฉพาะอาหารกลับบ้านแก่ประชาชนทั่วไป เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในบริเวณข้างเคียง

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 63 ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้ออกประกาศเรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 2 ซึ่งกำหนดให้ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ปิดการให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. -12 เมย. 63 ต่อมาได้ขยายระยะเวลาไปถึงวันที่ 30 เม.ย.63 บริษัทฯจึงได้ปิดให้บริการศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-30 เม.ย.63 โดยยังคงเปิดให้บริการเฉพาะพื้นที่ที่ได้รับการยกเว้นได้แก่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และธนาคารภายในศูนย์การค้าเท่านั้น

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลานี้ บริษัทฯได้กำหนดแผนงานที่จะจัดเตรียมสถานที่และปรับปรุงซ่อมแซม ซ่อมบำรุงสถานที่และอุปกรณ์เพื่อให้พร้อมเปิดให้บริการได้แก่ผู้เข้าพัก ขณะเดียวกันให้กำหนดแนวทางการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างที่หยุดให้บริการชั่วคราวนี้ควบคู่กัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

Back to top button