BCP จับจังหวะช่วงโควิดระบาด เปิดบริการส่งอาหาร-สินค้า

BCP จับจังหวะช่วงโควิดระบาด เปิดบริการส่งอาหาร-สินค้า


นายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ในกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของกฤตโควิด-19 อาจส่งผลกระทบกับหลายภาคส่วน แต่ธุรกิจหนึ่งที่ได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดดในเวลานี้ คือ ธุรกิจรับส่งสินค้าและอาหาร ซึ่งบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านช่องทางดังกล่าว

โดยที่ผ่านมาทั้งร้านสพาร์และอินทนิล ได้เปิดให้บริการในเครือข่ายพันธมิตรทั้ง Grab Get Lineman โดยเฉพาะ GetFood ซึ่งเป็นน้องใหม่ในกลุ่มผู้ให้บริการ ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปี ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกเหนือจาก Grab Get Lineman แล้ว ปัจจุบันร้านสพาร์ยังเปิดให้บริการ SPAR Delivery ด้วยรูปแบบการจัดส่งจากสาขาถึงบ้าน ทั้งสินค้าพร้อมทาน สินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน และสินค้าราคาประหยัด ทางหมายเลขโทรศัพท์ 096 753 0049 ตั้งแต่เวลา 08:00-20:00 น. โดยการคิดค่าบริการตามระยะทางผ่านเครือข่ายของ Lalamove พิเศษสำหรับเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ สพาร์มีบริการจัดส่งฟรี สำหรับการสั่งสินค้าตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป และรับฟรี ชามะนาวอินทนิล มูลค่า 45 บาท เมื่อสั่งสินค้าครบ 250 บาท อีกด้วย

อีกทั้ง ในเดือนเมษายนนี้ ร้านสพาร์มีโครงการเปิดตัว Website e-Commerce เพื่อการสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งภายใต้ชื่อ www.sparonlineshop.com พร้อมรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือขนาด 50 มล. ฟรี เมื่อสั่งสินค้าตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไป และล่าสุดกับ SPAR และ Inthanin Application ที่พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทาง Apple Store และ Google Play ด้วยบริการ Click & Collect สำหรับสั่งซื้อและรับสินค้าด้วยตัวเองที่สาขา หรือเลือกรับบริการจัดส่งผ่านแอพลิเคชั่นได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

อนึ่งปัจจุบัน ร้านสพาร์ และร้านอินทนิล อยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด โดยมีร้านสพาร์ทั่วประเทศรวม 44 สาขา และร้านอินทนิล มีสาขาในประเทศไทย 600 สาขา และสาขาในต่างประเทศอีก 8 สาขา และคาดว่าจะขยายสู่ 1,000 สาขา ในปี 64

Back to top button