บอร์ด CPW ไฟเขียวปันผล 0.059 บ. 21 เม.ย.นี้ หลังเลื่อนประชุมผถห.หนี “โควิด”

บอร์ด CPW ไฟเขียวปันผล 0.059 บ. 21 เม.ย.นี้ หลังเลื่อนประชุมผถห.หนี “โควิด”


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 23 เมษายน 2563 ออกไปโดยไม่กำหนด และจะมีการแจ้งกำหนดวาระการประชุม และวันประชุมผู้ฟถือหุ้นขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม

โดยการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งไม่กระทบสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัทสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.059 บาท เป็นจำนวนเงิน 35,400,000 บาท โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ตามกำหนดการเดิม ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 21 เมษายน 2563

ทั้งนี้ การจ่ายปันผลระหว่างกาลที่จ่ายในครั้งนี้ เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลในครั้งก่อนในอัตราหุ้นละ 0.021 บาท ตามที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2562 เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาจะเป็นจำนวนเงินปันผลรวม 0.080 บาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 61.98 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ โดยเงินปันผลที่จ่ายทั้งสิ้นประกอบด้วยเงินปันผลหุ้นละ 0.040 บาทจ่ายจากกำไรสิทธิซึ่งได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินปันผลในอัตรา 0.040 บาท จ่ายจากกำไรสุทธิภายใต้อัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลร้อยละ 20

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน CPW ได้ให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 รวมทั้งปรับกลยุทธ์ในการขายและการตลาด พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถช้อปสินค้าปลอดภัยห่างไกล COVID-19 ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ Click & Shop บนเว็บไซต์ www.istudio.store, www.dotlife.store, www.koan.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น

โดยยอดขายออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยบริษัทฯ ยังติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนธุรกิจให้เหมาะสม และเตรียมพร้อมรับ โอกาสของสินค้าเทคโนโลยีที่เป็นเทรนด์การเติบโตในอนาคต

“CPW ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอย่างกะทันหันจากการพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยบริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงการพิจารณาทางเลือกในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นใดที่กฎหมายกำหนดให้ทำได้ เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต่อไปโดยเร็ว” นายปรเมศร์ กล่าว

Back to top button