“กสทช.” เผยเน็ตมือถือฟรี 10 GB กระแสแรง! วันแรกแห่รับสิทธิทะลุ 3 ล้านเบอร์

“กสทช.” เผยเน็ตมือถือฟรี 10 GB กระแสแรง! วันแรกแห่รับสิทธิทะลุ 3 ล้านเบอร์


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ยอดผู้ได้รับสิทธิเน็ตมือถือ 10 GB ฟรี วันแรก (ข้อมูลถึงเวลา 16.23 น.) มีจำนวน 3.03 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็น เลขหมายในระบบเติมเงิน หรือ Prepaid 2.01 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 66.24% และเลขหมายในระบบรายเดือน หรือ Postpaid 1.02 เลขหมาย คิดเป็น 33.76% สำหรับหลักเกณฑ์ของประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ มีดังนี้

  1. 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ (มีเบอร์มือถือหลายค่าย ได้แค่ 1 เบอร์ )
  2. สำหรับซิมแบบรายเดือน (Postpaid) ผู้ที่ใช้งานแพ็คเกจเกินกว่า 10 GB จะไม่ได้รับสิทธินี้
  3. สำหรับซิมแบบเติมเงิน (Prepaid) จะได้รับสิทธิ์ทั้งหมดยกเว้นผู้ที่ซื้อแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตเกินกว่า 10 GB จะไม่ได้รับสิทธินี้

ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. ขอย้ำว่าประชาชนไม่ต้องรีบกดรับสิทธิ มีเวลากดรับสิทธิได้จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563 เวลา 24.00 น. เพื่อให้ใช้งานเน็ต 10 GB นี้ให้ได้นาน 30 วันเต็ม ใครที่เพิ่งเติมเงินซื้อแพ็คเกจไป แล้วระยะเวลาการใช้งาน สิ้นสุดในช่วงเวลาการกดรับสิทธิ แนะนำให้ใช้เน็ตของตัวเองให้หมดก่อนแล้วจึงค่อยกด *170*ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออกเพื่อรับสิทธิ หลังจากได้รับ sms ยืนยัน สามารถใช้งาน ได้ 30 วันเต็ม

สำหรับเน็ตบ้าน นายฐากร กล่าวว่า กสทช. และผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมทุกรายจะอัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps ให้ฟรี 30 วัน โดยไม่ต้องกดรับสิทธิ หรือลงทะเบียน จะอัพสปีดให้ตั้งแต่วันนี้ (10 เม.ย.) เป็นเวลา 30 วัน โดยประชาชนจะได้รับ 1 คน ต่อ 1 สิทธิ สำหรับบ้านใดที่ใช้ ADSL หรือสายทองแดง ผู้ให้บริการจะอัพสปีดให้เต็มความสามารถของอุปกรณ์ สำหรับบ้านที่ใช้ Fiber ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่ถึง 100 Mbps จะอัพสปีดให้เป็น 100 Mbps ทันที โดยประชาชนสามารถใช้แอปพลิเคชัน Speedtest หรือเข้าเว็บ Speedtest เช็คความเร็วหลังจากได้รับการอัพสปีดแล้วได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่โอเปอเรเตอร์ที่ใช้งานอยู่ หรือ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี

กสทช. คาดว่าเน็ตมือถือที่เพิ่มให้ประชาชนอีก 10 GB และการอัพสปีดเน็ตบ้านให้แรงขึ้นเป็น 100 Mbps เป็นเวลา 30 วัน จะช่วยให้ประชาชนได้รับบริการโทรคมนาคมที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทำงานที่บ้าน ตามนโยบาย Work From Home ของรัฐบาล โดยไม่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ให้ประชาชนได้อยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน ลดการแพร่กระจาย ลดโอกาสในการติดเชื้อโควิด-19 กสทช. รู้ดีว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก กสทช.จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” นายฐากร กล่าว

Back to top button