AEC เผยให้ความร่วมมือ ตร.นำกำลังมาพบ-ขอเอกสารเพิ่มเติมโอนหุ้น “ชูวงษ์”

AEC เผยให้ความร่วมมือ ตร.นำกำลังมาพบ-ขอเอกสารเพิ่มเติมโอนหุ้น "ชูวงษ์"


นายกษิดิศ นุชตาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เออีซี(AEC) เปิดเผยว่า ในวันนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.)นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้นเข้ามายังบริษัทเพื่อขอหลักฐานเอกสารเพิ่มเติมทั้งบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และการโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นลูกค้าของบริษัทก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่ง AEC ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด และรวบรวมเอกสารเพิ่มเติมเพื่อจัดส่งให้อีกภายใน 3 วัน

“มีข่าวว่า AEC ไม่ให้ความร่วมมือนั้น บางครั้งตำรวจให้ตำรวจนอกเครื่องแบบมาคนเดียว ก็ไม่ได้ให้เอกสารไป แต่ถ้ามีหมายค้นมาก็พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอเอกสารฉบับจริงทั้งหมดจึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมเอกสาร แต่ตั้งแต่ที่ตำรวจได้ขอมาก็ได้มอบให้ไปหมดแล้ว”นายกษิดิศ กล่าวกับ”อินโฟเควสท์”

ทั้งนี้ หลักฐานและเอกสารต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกขอ ได้แก่ ข้อมูลภาพวงจรปิดวันที่ 5-8 มิ.ย.58, ไฟล์เสียงคำสั่งซื้อขายของนายชูวงษ์, เอกสารยืนยันการสั่งซื้อขายและโอนหุ้น, เอกสารคำขอเปิดบัญชีหลักทรัพย์ในนามของนายชูวงษ์, รายงานบัญชีในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.58, เอกสารการรับเงิน ใบคำขอและเอกสารการโอนหุ้น เป็นต้น

นายกษิดิศ กล่าวถึงประเด็นเรื่องการแก้ไขเอกสารการจำนำหุ้นของนายชูวงษ์เป็นการโอนหุ้นนั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นกับบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของนายชูวงษ์ที่เปิดไว้กับ AEC เพราะเป็นบัญชีเงินสด ไม่ใช่บัญชีมาร์จิ้น และเจ้าหน้าที่การตลาดที่รับคำสั่งโอนหุ้นเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ก็ได้ตรวจสอบอย่างดีแล้วทั้งลายเซ็นต์ของนายชูวงษ์และเสียงในเครื่องบันทึกเสียง จากนั้นก็ได้จัดส่งเอกสารยืนยันการโอนหุ้นไปให้กับนายชูวงษ์ในวันที่ 10 มิ.ย.ก่อนที่นายชูวงษ์จะเสียชีวิตในวันที่ 26 มิ.ย.และไม่มีคำทักท้วงจากนายชูวงษ์

“หลักฐานและเอกสารที่ตำรวจขอในส่วนที่เป็นกล้องวงจรปิดและไฟล์เสียง6-7 ชิ้นอาจจะต้องใช้เวลาเตรียมรวบรวมบ้าง แต่เอกสารสำคัญที่ขอมาตั้งแต่ 24 ก.ค.ยืนยันว่าให้ไปหมดแล้ว”นายกษิดิศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)จะเข้ามาตรวจสอบกระบวนการขั้นตอนการทำงานของบริษัทในกรณีดังกล่าวด้วย

ด้านพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เพื่อรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับพอร์ตการลงทุน และไฟล์ข้อมูลของนายชูวงษ์ เพื่อนำไปตรวจสอบและวิเคราะห์ ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่า จะแล้วเสร็จเมื่อใด โดยได้รับความมือจากบล. เออีซี เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้สอบปากคำนางสาวสุรดา เที่ยงธรรม หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นหัวหน้าของนางสาวอุรชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด 1 ในผู้รับโอนหุ้นต่อจากนายชูวงษ์ และยืนยันว่า ไม่มีการควบคุมตัวนางสาวสุรดา ตามที่มีกระแสข่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การโอนหุ้นมีความเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ทางเจ้าหน้าที่คงต้องรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน และยังไม่ได้ออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในความผิดปกติจากการโอนหุ้นดังกล่าว

Back to top button