INGRS แจ้งบ.ย่อยมาเลเซีย-อินเดียปิดต่อ หลังรัฐบาลขยายเวลาล็อกดาวน์

INGRS แจ้งบ.ย่อยมาเลเซีย-อินเดียปิดต่อ หลังรัฐบาลขยายเวลาล็อกดาวน์


บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ INGRS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 มีประกาศเกี่ยวกับการปิดบริษัทย่อยในมาเลเซียเป็นการชั่วคราวนั้น หลังจากรัฐบาลมาเลเซียประกาศเพิ่มเติมเพื่อขยายการบังคับใช้คำสั่งการควบคุมการเคลื่อนไหว (MCO) เป็นระยะเวลาตั้งแต่ 30 มีนาคม 2563 ถึง 14 เมษายน 2563

ขณะที่ล่าสุดเมื่อวันที 10 เมษายน 2563 รัฐบาลมาเลเซียได้ขยายเวลา MCO ทั่วประเทศในระยะที่ 3 ตามพระราชบัญญัติป้องกันและควบคุมโรคติดต่อปี 1988 (2531) และพระราชบัญญัติตำรวจปี 1987 (2530) ซึ่งมีผลตั้งแต่ วันที่ 15 เมษายน ถึง วันที่ 28 เมษายน 2563

สำหรับการประกาศครั้งที่ 3 ของ MCO ครั้งนี้คือความต่อเนื่องของการปิดสถานปฏิบัติทางศาสนกิจและสถานประกอบธุรกิจ ยกเว้น ซุปเปอรมาร์เก็ต ตลาดสด และร้านสะดวกซื้อที่ขายสินค้าที่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม ภาคเศรษฐกิจบางส่วนได้รับอนุญาตให้เริ่มดำเนินการได้ โดยปฏิบัติต้องปฏิบัติงานตามขั้นตอนมาตรฐานการทำงาน (SOP) ที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียอย่างเข้มงวด ภาคเศรษฐกิจเหล่านี้รวมถึงอุตสาหกรรมการบิน, อุตสาหกรรมยานยนต์, เครื่องจักรและอุปกรณ์, อุตสาหกรรมการก่อสร้าง, วิทยาศาสตร์, นักวิชาชีพและช่างเทคนิค (รวมถึง R & D) และอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ

โดยการขยายระยะเวลา MCO ครั้งนี้ บริษัทในเครือทั้งหมดของ INGRS ในมาเลเซีย ได้แก่ Ingress Industrial (Malaysia) Sdb. Bhd., Ingress Precision Sdn. Bhd., Talent Synergy Sdn. Bhd., Ingress Technologies Sdn. Bhd. และ Ingress AOI Technologies Sdn. Bhd. จะปิดดำเนินการต่อตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ถึง วันที่ 28 เมษายน 2563

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับอนุญาตให้เริ่มดำเนินการได้ INGRS ในประเทศมาเลเซียจะทำการส่งจดหมายร้องขอเป็นทางการต่อหน่วยงานเพื่อขออนุมัติดำเนินงานโดยจะเน้นเฉพาะงานบำรุงรักษาที่สำคัญสำหรับเครื่องจักรและอุปกรณ์

รวมถึงการผลิตชิ้นงานคงคลังไว้สำรอง เนื่องจาก OEM ส่วนใหญ่ในมาเลเซียยังไม่เริ่มดำเนินการจนถึงวันที 28 เมษายน 2563 และมาตรการในประเทศในอินเดีย บริษัทในเครือในประเทศอินเดีย Ingress Autoventures India Private Limited ได้ปิดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 ถึง วันที่ 14 เมษายน 2563 รัฐบาลอินเดียได้ประกาศขยายระยะเวลาการควบคุมการเคลื่อนไหวถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2653 ดั้งนั้นทาง IAIPL ได้พิจารณาหยุดกิจการชั่วคราวจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ตามประกาศของรัฐบาล

ส่วนบริษัทย่อยของ INGRS ในประเทศอินโดนีเซีย ได้แก่ PT Ingress Malindo Ventures (PTIMV) ไม่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งการควบคุมการเคลื่อนไหว อันเป็นผลมาจาก COVID-19 เพราะได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ในเบื้องต้นประมาณการต่อผลกระทบจากรายได้ในการขยายการปิดบริษัทฯย่อยชั่วคราวในประเทศมาเลเซียและอินเดียดังกล่าว ประมาณการที่ร้อยละ 8 ของรายได้ของ INGRS ทั้งหมดในปีงบประมาณ 2563/2564

Back to top button