HMPRO เปิดตัวตู้อบฆ่าเชื้อโรค “UV-C KIOSK” สู้ภัยไวรัสโควิด-19

HMPRO เปิดตัวตู้อบฆ่าเชื้อโรค "UV-C KIOSK" สู้ภัยไวรัสโควิด-19


บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ระบุว่า บริษัทเปิดตัวนวัตกรรม ตู้อบ UV-C KIOSK ซึ่งเป็นตู้อบฆ่าเชื้อโรคด้วยหลอดไฟ UV-C ชนิดพิเศษ มาตรฐานเยอรมนี จัดการกับเชื้อโรค แบคทีเรีย รวมถึงไวรัสโควิด-19 สามารถดูแลความสะอาด ฆ่าเชื้อในหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 ได้ทั่วถึงโดยไม่ทำลายโครงสร้างเส้นใย สามารถนำกลับมาใช้ได้อย่างปลอดภัย

พร้อมจัดการกับเชื้อโรคในของใช้รอบตัวและสิ่งของอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีการตกค้างของรังสี 100% ประหยัดเวลาการทำความสะอาด ช่วยสร้างสุขอนามัยที่ดีในบ้าน ตอบโจทย์ชีวิตการเว้นระยะทางสังคม หรือ Social Distancing

ทั้งนี้ ตู้อบมีคุณสมบัติในการสังเคราะห์รังสี UV-C มีความถี่ของคลื่นยาวประมาณ 200-280 นาโนเมตร สามารถเลียนแบบธรรมชาติ ไม่มีตัวโอโซนที่อาจส่งผลเสียต่อระบบการหายใจที่ผิดพลาด โดยที่แสงไม่สามารถทะลุกระจก ไม่สะท้อนผ่านกระจกเงา และโพลีคาร์บอเนตได้

อีกทั้งความเข้มของแสงจะลดลงตามระยะทางจากจุดกำเนิดแสง ทำให้ตู้อบนี้เป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในทางการแพทย์และทางการเกษตร ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย รา ยีสต์ ไรฝุ่น ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี และทำให้ DNA ในสิ่งมีชีวิตที่สัมผัสแสงเกิดการเปลี่ยนแปลง และไม่สามารถสืบพันธุ์ได้ หมดกังวลเรื่องไวรัสโควิด-19 และเชื้อโรคอื่น ๆ ที่มีภายในบ้าน อาทิ เชื้อแบคทีเรียอิโคไล ที่ทำให้เกิดอาการท้องเสีย, เชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษ ฯลฯ

นอกจากนี้ ตู้อบยังช่วยจัดการฆ่าเชื้อในสิ่งของรอบตัว หรือของใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้มือสัมผัส ทั้ง ธนบัตร กระเป๋า รองเท้า พัสดุ จดหมาย กรรไกรตัดเล็บ รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่าง โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถ รีโมทคอนโทรล อีกทั้งตู้อบยังจัดการฆ่าเชื้อในถุงใส่อาหารจาก Delivery ได้ทั่วถึง ช่วยดูแลความสะอาด ปลอดภัย ห่างไกลจากโควิด-19 ตลอดช่วงเวลาของ Social Distancing

สำหรับขั้นตอนการฆ่าเชื้อของ ตู้อบ UV-C KIOSK จะใช้ระยะเวลาราว 15-30 นาที โดยระบบภายในจะทำการฆ่าเชื้อด้วยแสง UV-C ได้สูงสุดถึง 99.9% อย่างไรก็ตาม แสง UV-C ในตู้เป็นแสงที่อันตรายต่อผิวหนังหากโดนรังสีโดยตรง จึงต้องระมัดระวังในการใช้งานเป็นอย่างมาก และควรหลีกเลี่ยงในการนำมาใช้กับคนโดยตรง

Back to top button