“นายกฯ” พร้อมสานต่อความร่วมมือทางศก.-ท่องเที่ยว “ไทย-มองโกเลีย” หลังพ้นวิกฤต “โควิด-19”

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี พร้อมสานต่อความร่วมมือทางศก.-ท่องเที่ยว "ไทย-มองโกเลีย" หลังพ้นวิกฤต "โควิด-19"


นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก (H.E. Mr. Tugsbilguun Tumurkhuleg) เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตมองโกเลีย ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย โดยเฉพาะความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่มูลค่าการค้าระหว่างไทย-มองโกเลีย เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ในการหารือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

พร้อมกล่าวชื่นชมรัฐบาลมองโกเลีย ในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างมีประสิทธิผล ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนน้อย และหวังว่าเอกอัครราชทูตมองโกเลียท่านใหม่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ด้านนายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก เอกอัครราชทูตมองโกเลีย กล่าวขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ถึงความเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าเอกอัครราชทูตมองโกเลียท่านใหม่ จะดำเนินบทบาทอย่างแข็งขัน และสร้างสรรค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลียได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ทั้งสองฝ่ายมองว่าไทยและมองโกเลียมีโอกาสที่จะขยายความสัมพันธ์ระหว่างกันได้อีกมาก พร้อมยินดีที่มองโกเลียเปิดบริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ – กรุงอูลานบาตอร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนสองประเทศ โดยหวังว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้งสองฝ่ายจะใช้ประโยชน์สายการบินดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

Back to top button