ALLA พุ่งกระฉูด 11% คาดเก็งกำไรผลงานไตรมาส 1/63 โตเด่น-ราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน!

ALLA พุ่งกระฉูด 11% คาดเก็งกำไรผลงานไตรมาส 1/63 โตเด่น-ราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA ณ เวลา 11.53 น. อยู่ที่ระดับ 1.15 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 11.65% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 9.39 ล้านบาท คาดเก็งกำไรผลงานไตรมาส 1/63 โตเด่น และราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีอยู่ที่ระดับ 1.44 บาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโต 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 865.38 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นจาก ณ สิ้นปีที่มีอยู่ 283 ล้านบาท เนื่องจากได้รับงานใหม่ขนาดเล็กถึงกลางที่มีมูลค่างานราว 2-10 ล้านบาทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด ในขณะเดียวกันบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากงานบริการหลังการขายเข้ามาเพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ราว 20%

รวมถึงบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในส่วนของงานให้บริการเครนและรอกไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ในหลายอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มรายได้และกระจายความเสี่ยงในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนั้นยังเตรียมเสนองานขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าหลัก 100 ล้านบาทที่คาดว่าจะออกมาให้เห็นในช่วงไตรมาส 2-ไตรมาส 3 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะตัดสินใจลงทุน

นายองอาจ ยังกล่าวว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 นี้บริษัทมั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยการรับรู้รายได้ที่มีจากงานในมือที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง งานขนาดกลางและเล็กที่เข้ามาเพิ่มเติม และลูกค้าเดิมเข้ามาใช้บริการหลังการขายที่เพิ่มขึ้นด้วย

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 11.74% โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี เน้นการให้บริการหลังการขายที่มากขึ้น ซึ่งมีมาร์จิ้นค่อนข้างดี และในปีนี้บริษัทจะไม่มีผลกระทบจากการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายพนักงานตาม พ.ร.บ.แรงงานฉบับใหม่เหมือนกับปีที่แล้ว

 

Back to top button