ผถห. SUPER ไฟเขียวออกหุ้นกู้ 7,500 ลบ. รับแผนขยายธุรกิจ ดันผลงานนิวไฮต่อเนื่อง!

ผถห. SUPER ไฟเขียวออกหุ้นกู้ 7,500 ลบ. รับแผนขยายธุรกิจ ดันผลงานนิวไฮต่อเนื่อง!


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 เมษายน 2563 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 7,500ล้านบาท  เพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างเงื่อนไขและต้นทุนทางด้านการเงินให้ลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำลง อีกทั้งเพิ่มกระแสเงินสด เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทฯ และการลงทุนในอนาคต

โดยแผนการออกหุ้นกู้ดังกล่าวตามความต้องการใช้เงินและแผนงานของบริษัท เพื่อรองรับการขยายงานและเพิ่มช่องทางในการระดมทุน อีกทั้งเพื่อรองรับนักลงทุนในกลุ่มที่ต้องการกระจายรูปแบบเงินลงทุนที่ได้ผลตอบแทนที่แน่นอน

“แผนการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะเป็นการทยอยออกเป็นล็อตๆ ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุนทางการเงิน และรองรับแผนการขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งในปี 2563 นี้จะมีการขยายงานในประเทศเวียดนามตามที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ โดยปัจจุบันบริษัทได้เริ่มงานและมีความพร้อมในการดำเนินการด้านต่างๆแล้ว  มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย (EIRR) 15-22%”

ประธานคณะกรรมการ  SUPER กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2563 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวจากที่ได้ลงทุน ไปควบคู่ไปกับการขยายการลงทุนใหม่ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ทั้งแง่ในรายได้และกำไร รวมทั้งการสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง ที่มาจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) ที่ SUPER ลงทุนอีกด้วย

Back to top button