AWC-KTC-TOA กอดคอบวก! คาดเก็งกำไรถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI รอบใหม่

AWC-KTC-TOA กอดคอบวก! คาดเก็งกำไรถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI รอบใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29เม.ย.63) ราคาหุ้น AWC-KTC-TAO บวกคึก คาดนักลงทุนเก็งกำไรถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard โดยจะมีการประกาศรายชื่อในวันที่ 12 พ.ค. และมีผลคำนวณตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป

โดยราคาหุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ณ เวลา 10.51 น. อยู่ที่ระดับ 5.20 บาท วก 0.10 บาท หรือ 1.96% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 99.92 ล้านบาท

ส่วนบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ณ เวลา 10.53 น. อยู่ที่ระดับ 34.00 บาท วก 1.25 บาท หรือ 3.82% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 211.94 ล้านบาท

ด้านบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ณ เวลา 10.53 น. อยู่ที่ระดับ 39.25 บาท วก 0.75 บาท หรือ 1.95% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 75.58 ล้านบาท

 

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงคาดการณ์หุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard รอบล่าสุดนี้ ประกอบด้วย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC, บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC, และ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำออกจากการคำนวณ คือ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU โดยจะมีการประกาศรายชื่อในวันที่ 12 พ.ค. และมีผลคำนวณตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป

สำหรับน้ำหนักต่อการลงทุน ประเมินว่า AWC จะได้รับน้ำหนักมากที่สุด รองลงมา คือ TOA และ KTC โดยนักลงทุนสามารถเล่นเก็งกำไรต่อประเด็นดังกล่าวได้ เนื่องจากล้วนแล้วแต่เป็นหุ้นพื้นฐานดี ส่วนหุ้นที่ถูกคัดออกในรอบนี้ ตนแนะนำให้หลีกเลี่ยงไปก่อน ขณะที่การเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการ

 

บล.กรุงศรี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(29 เม.ย.63) ว่า  บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ KTC (32.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 35 บาท) ได้ Sentiment บวกจากกระแสคาดการณ์ว่า KTC จะถูกปรับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI รอบใหม่ (ประกาศผล 12 พ.ค.)

ด้านผลประกอบการอาจสะดุดบ้างใน ไตรมาส2/63 จากมาตรการ lockdown ทำให้ยอดใช้บัตรลดลง แต่คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวเร็วเมื่อรัฐบาลทยอยผ่อนคลาย lockdown ดังนั้น KTC น่าจะเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่จะมีการเก็งกำไรเพิ่มเมื่อห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดในเดือนหน้า

Back to top button