SUPER บวกต่อ 7% รับข่าวดี COD รฟฟ.ใหม่-ลุ้นผลงานไตรมาส 1 โตสวน!

SUPER บวกต่อ 7% รับข่าวดี COD รฟฟ.ใหม่-ลุ้นผลงานไตรมาส 1 โตสวน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ณ เวลา 10.12 น. อยู่ที่ระดับ 0.64 บาท  0.04 บาท หรือ 6.67% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 117.81 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชน ของบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 6 จำกัด (SEE6) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของ SUPER ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 9 MW ส่งผลให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะของบริษัทย่อยของ SUPER ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 18 MW

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER  เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 น่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรับรู้รายได้การจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ซึ่งมีการเริ่ม COD ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ในไตรมาสแรกของปีนี้

ขณะที่ทั้งปี 63 บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 10-15% และกำไรสุทธิจะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 6.25 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 2.14 พันล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียม COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 4 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 750 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดจะสามารถ COD ได้ในไตรมาส 4/63 วางงบลงทุนราว 1.5 หมื่นล้านบาท

Back to top button