BJCHI ส่งมอบงาน “LINDE” ชุดแรกตามกำหนด พร้อมประมูลโครงการใหม่กว่า 1.6 หมื่นลบ.

BJCHI ส่งมอบงาน "LINDE" ชุดแรกตามกำหนด พร้อมลุยประมูลโครงการใหม่กว่า 1.6 หมื่นลบ.


นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว และจะเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายของธุรกิจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19  แต่บริษัทยังสามารถส่งมอบงานประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ชุดแรกของโครงการ LINDE ให้แก่ลูกค้าได้ตรงต่อเวลาตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา ขณะที่งานในส่วนที่เหลือมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสามารถส่งมอบงานช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้

“การที่บริษัทฯสามารถส่งมอบโครงการขนาดใหญ่ได้ตามกำหนด สิ่งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ และแสดงให้ถึงศักยภาพของ BJCHI รวมทั้งคำมั่นสัญญาที่ให้แก่ลูกค้า และจากการที่ลูกค้าพึงพอใจกับผลงาน ทำให้บริษัทฯมีโอกาสในดำเนินโครงการที่มีศักยภาพอื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้”นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ของสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ และการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนมากมองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่อยู่นอกประเทศจีนมากขึ้น สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปรับงานมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog)กว่า 4.2 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามท่ามกลางราคาน้ำมันที่ลดลง บริษัทยังคงได้รับเชิญให้เข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน อุตสาหกรรมก๊าซ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ปัจจุบัน ลูกค้าบางรายกำลังมองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่สามารถเป็นคู่ค้ากันในระยะยาว ดังนั้น จึงเชื่อว่าบริษัทมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานเพิ่มเติมในอนาคต

Back to top button