RBF วิ่งแรง 9% รับออเดอร์ทะลักหลังคลายล็อกดาวน์-ลุ้นผลงานปี 63 โต 10% 

RBF วิ่งแรง 9% รับออเดอร์ทะลักหลังคลายล็อกดาวน์-ลุ้นผลงานปี 63 โต 10%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ล่าสุด ณ เวลา 16.17 น. อยู่ที่ระดับ 5 บาท ปรับตัวขึ้น 0.40 บาท หรือ 8.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 202.36 ล้านบาท

นายสมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก และหลายจังหวัดในประเทศ โดยในขณะนี้หลายทวีปในโลกเริ่มมีการใช้มาตรการปิดประเทศหรือ Lockdown แล้วRBF

ทั้งนี้ จากมาตรการ Lockdown ดังกล่าว รวมทั้งประเทศผู้ผลิตโปรตีนพื้นฐานรายใหญ่ของโลกได้มีการปิดโรงงาน หลังจากพนักงานมีการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้มีออเดอร์เข้ามาในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทมีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ออเดอร์สูงขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวเข้ามาอีกด้วย

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ส่งผลประชาชนเริ่มมีการปรับพฤติกรรมจนเกิดมาตรฐานใหม่ (New Normal) ทำให้มีการสั่งอาหารแบบ delivery มากขึ้น ทางบริษัทจึงต้องวางแผนและปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับ New Normal เพื่อสร้างผลการดำเนินงานในอนาคตให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 63 จะเติบโต 10-12% จากปี 62 ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,881.99 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนออเดอร์ที่สูงขึ้น

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ ยังมีในส่วนซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดอยู่ และร้านอาหารเริ่มมีการทำ Delivery มากขึ้น ทำให้เรามีออเดอร์สูงขึ้นตาม และในธุรกิจอาหารนั้นส่วนใหญ่เครดิตจะเป็นในระยะสั้น ทำให้ลูกค้าของบริษัทส่วนมากจะมีหนี้สินอยู่ในระดับต่ำ และยังคงมีสภาพคล่องในการสั่งออเดอร์ ส่งผลให้ RBF มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังต้องมีการปรับตัวตาม New Normal ที่กำลังเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชน ทำให้ RBF ได้มีการศึกษาวิจัย เพื่อเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์และเทรนด์ของโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไปอีกด้วย”นายสมชาย กล่าว

Back to top button