NDR แจ้งบ.ย่อยในมาเลเซีย หวนเปิดตามปกติหลัง “โควิด-19” คลี่คลาย

NDR แจ้งบ.ย่อยในมาเลเซีย หวนเปิดตามปกติหลัง “โควิด-19” คลี่คลาย


นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า ตามที่ Fung Keong Rubber Manufactory (M) Sdn. Bhd. (FKRMM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในมาเลเซีย ได้ปิดทำการชั่วคราวจากการที่รัฐบาลมาเลเซียได้บังคับใช้มาตรการจำกัดการเคลื่อนไหว (The Movement Control Order (MCO) ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ถึง วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 รัฐบาลมาเลเซียมีการผ่อนปรนการบังคับใช้ MCO และได้ประกาศคําสั่งควบคุมความเคลื่อนไหวแบบมีเงื่อนไข หรือ The Conditional Movement Control Order (CMCO) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 โดยมีการระบุรายชื่อธุรกิจที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดทําการ

ทั้งนี้บริษัทย่อยของ NDR ในประเทศมาเลเซีย ได้แก่ Fung Keong Rubber Manufactory (M) Sdn. Bhd. (FKRMM)ไม่อยู่ในรายชื่อของ CMCO และได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดทําการได้ตามปกติ

ดังนั้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 FKRMM จึงได้เริ่มเปิดทำการตามปกติ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงมีคำสั่งให้พนักงานทุกคนของ FKRMM ให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐให้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการรักษาระยะห่างทางสังคม เป็นต้น

ทั้งนี้ หากรัฐบาลประเทศมาเลเซียมีการประกาศหรือบังคับใช้มาตรการใดๆ เพิ่มเติม บริษัทฯ จะดําเนินการแจ้งให้ทราบต่อไป

“เรายังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิดทั้งในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย เพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาเราได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ เพื่อลดผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวและยังเป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น พร้อมกับเน้นการควบคุมค่าใช้จ่ายภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ ทำให้เรายังเชื่อมั่นว่าถ้าสถานการณ์ COVID-19 ไม่ยืดเยื้อ ผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรได้จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน” นายชัยสิทธิ์ กล่าว

Back to top button