ALT มั่นใจธุรกิจก่อสร้างเสา-สถานีฐานรองรับ 5G หนุนผลงานปีนี้โตแจ่ม

ALT มั่นใจธุรกิจก่อสร้างเสา-สถานีฐานรองรับ 5G หนุนผลงานปีนี้โตแจ่ม


นายสมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 63 มีแนวโน้มเติบโตที่ดี ทั้งงานก่อสร้างเสาและสถานีฐาน รวมถึงงานซ่อมบำรุง เพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ โดยบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงไตรภาคีกับ edotco Group Sdn Bhd และบมจ.กสท.โทรคมนาคม (กสท) เพื่อสร้างและ/หรือร่วมลงทุนในเสาและสถานีฐานเพื่อรองรับโครงข่าย 5G

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติเพิ่มเงินลงทุนในบริษัทลูก ซึ่ง ALT ถือหุ้น 100% คือ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทย์ จำกัด (IG) จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของการให้บริการรับส่งข้อมูล (Internet Bandwidth) ระหว่างประเทศ หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนเข้าสู่ New Normal

หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ทุกคนต้องรักษาระยะห่าง ทำให้มีการใช้บริการอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ALT ได้รับอานิสงส์โดยตรง ทำให้ต้องเพิ่มเงินลงทุนในบริษัทลูก เพื่อเร่งขยายอุปกรณ์และโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตต่างประเทศใน เมียนมา ลาว และ กัมพูชา มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของบริษัทไปสู่เป้าหมายที่วางไว้”นายสมบุญ กล่าว

Back to top button