THAI บินรับคนไทย 204 รายใน “เกาหลี” กำชับพนง.ใส่ใจสุขอนามัยผู้โดยสาร

THAI บินรับคนไทย 204 รายใน “เกาหลี” กำชับพนง.ใส่ใจสุขอนามัยผู้โดยสาร


นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากสาธารณรัฐเกาหลีกลับประเทศไทย

โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย จัดเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เส้นทางโซล-กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ ทีจี 655 ออกจากโซล เวลา 21.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 00.46 น. ของวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 รับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในเกาหลี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 204 คน ในจำนวนนี้มีผู้โดยสารชาวไทยบางส่วนเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อต่อเที่ยวบินกลับประเทศไทย

ทั้งนี้ การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงานในการให้บริการผู้โดยสารเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Transmission Risk) บริษัทฯ จึงได้ออกแบบกระบวนการทำงานในการให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอน Check-in การตรวจรับบัตรโดยสาร

รวมทั้งการบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอน Disembarking แบบเว้นระยะห่างเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดขณะนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการ ผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลาสำหรับการปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านในช่วงเวลานี้ ซึ่งนับเป็นภารกิจหลักในฐานะสายการบินแห่งชาติในทุกภาวะวิกฤต ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยมาตลอดระยะเวลา 60 ปี

Back to top button