LITบวก 3 วันติด! พุ่งอีก 6% คาดเก็งกำไรแผนธุกิจเด่น-ราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน

LIT บวก 3 วันติด! พุ่งอีก 6% คาดเก็งกำไรแผนธุกิจเด่น-ราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT ณ เวลา 12.10 น. อยู่ที่ระดับ 3.42 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 6.21% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 17.31 ล้านบาท ราคาหุ้นบวก3 วันติดโดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ  3.00 บาท เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 คาดเก็งแผนธุรกิจโดดเด่นและราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี 4.86 บาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT)  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกแพคเกจสินเชื่อเพื่อธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือทางวิชาชีพ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ประกอบธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับโครงการจากหน่วยงานราชการ เช่น โรงพยาบาลของหน่วยงานภาครัฐ

โดยในไตรมาสที่ 2/63 LIT เตรียมพร้อมสนับสนุนทางการเงินในโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ (Pharmacy Robotic Automation) เพื่อดำเนินการติดตั้งหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติในห้องจ่ายยาให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ เป็นวงเงินกว่า 150 ล้านบาท ในสินเชื่อลีสซิ่ง (Leasing) โดยการให้บริการสินเชื่อในครั้งนี้ของ LIT ก็เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบาย Smart Hospital ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ในด้านความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัย

ทำให้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ต้องพิจารณาปรับแผนการบุกตลาดในแต่ละภาคอุตสาหกรรมใหม่ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยบริษัทยังคงตั้งการ์ดมาตรการในการพิจารณาสินเชื่ออย่างรัดกุมภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจในยุคโควิด-19โดยหลีกเลี่ยงการให้สินเชื่อในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการให้สินเชื่อครั้งนี้ นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการกระจายพอร์ตสินเชื่อให้มีความหลายหลายในแต่ละอุตสาหกรรมแล้ว ยังจะช่วยผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีแรกให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุดด้วย” นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว

Back to top button