TU แจงเหตุไฟไหม้โรงงานล็อบสเตอร์ในแคนาดา ประกันครอบคลุม-ไร้ผู้บาดเจ็บ ฟากจนท.เร่งตรวจสอบ

TU แจงเหตุไฟไหม้โรงงานล็อบสเตอร์ในแคนาดา ประกันครอบคลุม-ไร้ผู้บาดเจ็บ ฟากจนท.เร่งตรวจสอบ


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานเชซ์ นูส์ ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปล็อบสเตอร์ในทราคาดี-ชีลา เมืองนิวบรันสวิก ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำท้องถิ่นได้เข้าดับเพลิงอย่างรวดเร็วและทีมผู้บริหารของโรงงานยังคงมีการประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีพนกังานประมาณ 330 คน กำลังทำงานอยู่ที่โรงงาน อย่างไรก็ดี พนักงานทุกคนปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้น ยังอยู่ระหว่างการประเมิน ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวได้มีการทำประกันอุบัติภัยครอบคลุมความเสียหายอันเกิดจากเหตุเพลิงไหม้

อนึ่ง TU เป็นเจ้าของโรงงานแปรรูปล็อบสเตอร์ เล เพ็ชเชอะรี เดอ เชซ์นูส์ (Les Pecheries de Chez Nous) ในอัตรา100% และในปี 2562 ที่ผ่านมา โรงงานดังกล่าวมีรายได้คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1.9% ของรายได้รวมทั้งปีของกลุ่มบริษท

Back to top button