สังคมข่าวหุ้น

*… หุ้นไทยแพงแล้วหรือยัง …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… หุ้นไทยแพงแล้วหรือยัง

*… ดัชนีหุ้นไทยขณะนี้ P/E เป็นรองแค่สหรัฐฯ เท่านั้น แต่ด้วยปัจจัยบวกภายในและภายนอกประเทศหนุน ทำให้ยังมีแรงเก็งกำไรอยู่ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะล่าสุดมีการปลดล็อกดาวน์เฟส 3 และเฟส 4 จะตามมาในไม่ช้า แต่ความจริงก็คือความจริง หุ้นตัวใหญ่ ๆ ในบ้านเราแพงแล้ว ส่วนวัคซีนป้องกันโควิดยังต้องรอไปก่อน อยู่ระหว่างทดลอง ดังนั้นจังหวะนี้คงต้องรอให้ย่อลงมาก่อนเข้าทยอยเก็บ ปลอดภัยไว้ก่อน วานนี้ฝรั่งยังคงขายต่อเนื่อง แนวรับ 1,335 จุด แนวต้าน 1,355 จุด …

*… THAI ถูกทริสเรทติ้งลดเครดิตองค์กรและหุ้นกู้เป็น “D” หลังศาลฯ รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ทริสเรทติ้งจะประเมินอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทอีกครั้งเมื่อบริษัทได้บรรลุข้อตกลงแผนฟื้นฟูกิจการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เจ้าหนี้เป็นล้านรายรอเช็กบิลหลังศาลฯ รับคำร้อง ล่าสุดไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกทุกตำแหน่ง ทั้งเป็นกรรมการการบินไทย และผู้ทำแผน ติดข้อกฎหมายของทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ห้ามรับตำแหน่งภายใน 2 ปี หลังจากพ้นจากตำแหน่ง รมช.คมนาคม และเคยกำกับดูแลการบินไทย ซึ่งอาจเป็นประเด็นขัดแย้งได้ ส่วนราคาหุ้นยังไปต่อ รอลุ้นหมอฝีมือดีมาช่วยฟื้นองค์กรหลังพ้นรัฐวิสาหกิจ ราคาจะไปจอดป้ายไหนยังบอกไม่ได้ เพราะไม่มีราคาเป้าหมายจากกูรู …

*… บริษัทหลักทรัพย์ AEC ถูกหุ้นกู้การบินไทยถล่ม นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานคณะที่ปรึกษาสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย มองว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นกรณี บล.เออีซี เข้าไปลงทุนในหุ้นกู้ บมจ.การบินไทย ส่งผลให้เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) ติดลบ ไม่น่าจะขยายตัวในวงกว้างกับบริษัทหลักทรัพย์รายอื่น ดังนั้นนักลงทุนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก ใจร่ม ๆ ไว้นะ …

*… หุ้นกลุ่มแบงก์เช่าซื้อวิ่งปรู๊ด TISCO, KKP, TCAP ส่วนกลุ่มลีสซิ่ง SAWAD, MTC, THANI ร่วงรับข่าวลดภาษีรถยนต์ งานนี้ พชร อธิบดีกรมสรรพสามิต ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ว่าจะลดหรือไม่ลด เพราะมีทั้งผู้ได้ประโยชน์และเสียผลประโยชน์ กลุ่มค่ายรถก็ตีปีก ส่วนกลุ่มรถมือสองร้องโอดโอย หากราคารถยนต์ใหม่ลดลงมา แล้วมือสองจะเหลืออะไร …

*… TMB ไปต่อ หลังจากได้พอร์ตสินเชื่อรถยนต์จากธนชาต งานนี้เลยรับอานิสงส์ไปด้วย หากรัฐตัดสินใจลดภาษีรถยนต์ใหม่ลง 50% ราคายืนเหนือ 1 บาท เตรียมขยับไปใกล้ ๆ 1.40 บาท ที่เป็นราคาเพิ่มทุนของกระทรวงการคลังก่อนหน้านี้ ส่วนราคาเพิ่มทุนของ TCAP ยังต้อรอหน่อยแถว ๆ 2 บาท …

*… AAV ราคาพุ่งรับรัฐฯ เตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทั้งในไทยและหลายประเทศ รวมถึงการแข่งขันด้านราคาหลังจากนี้จะลดลง เนื่องจากสายการบินคู่แข่งหลายรายสถานะทางการเงินอ่อนแอ และคาดว่าฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ราคาเป้าหมาย 2.08 บาท …

*… ปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ปรับลดเป้าหมายรายได้และกำไรปีนี้ลง จากเดิมที่คาดรายได้จะเติบโต 10-15% ให้เหลือใกล้เคียงกับปี 2562 หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนงานในมือไม่ต้องห่วงยังมีอีกเพียบ …

*… ผู้บริหารบริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI ร่วมนำเสนอข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) มั่นใจผลประกอบการปีนี้ฟื้นตัวอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก งานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 4.2 พันล้านบาท สูงสุดในรอบ 5 ปี และอยู่ระหว่างร่วมประมูลงานใหม่อีกกว่า 1.6  หมื่นล้านบาท …

*… อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) และประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ประเมินสถานการณ์หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 จับตาพฤติกรรมผู้บริโภค เร่งวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ “New Normal” เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ ล่าสุดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่ “TQM 24 Smart Services” บน Line TQM Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

Back to top button