RJH ค่ารักษาประกันสังคมพุ่ง หนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10%

RJH ค่ารักษาประกันสังคมพุ่ง หนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10%


นายสุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.9 พันล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อน เป็นผลมาจากการเพิ่มค่ารักษาของโครงการประกันสังคม และจำนวนลูกค้าประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 194,000 คน จาก ณ สิ้นปี 62 ที่ 191,000 คน

ขณะที่ช่วงไตรมาส 2/63 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้เข้าใช้บริการในโรงพยาบาลปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตามยังได้รับรายได้ในส่วนของผู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เข้ามาทดแทน ขณะที่ปัจจุบันผู้เข้าใช้บริการในโรงพยาบาลเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังได้ปรับลดงบลงทุนเหลือ 600 ล้านบาท จากเดิมที่วางไว้ 850 ล้านบาท เพื่อที่จะมีเงินสดในมือช่วงระยะเวลาที่ภาวะเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอนสูง ประกอบกับยังไม่มีความชัดเจนว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีผลกระทบเพิ่มเติมหรือไม่

“เรายังคงมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะสามารถเติบโตจากปีก่อนได้ จากการที่เราจะรับรู้รายได้จากโครงการประกันสังคมที่เพิ่มขึ้น และจำนวนของลูกค้าประกันสังคมที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงไตรมาส 2/63 จะมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้เข้าใช้บริการลดลงก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 2 ปกติจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นอยู่แล้ว และบริษัทก็มีรายได้จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เข้ามาเพิ่มด้วย ทำให้ผลกระทบคงจะไม่มากนัก”นายสุรินทร์  กล่าว

 

 

Back to top button