ADVANC บวก 3% โบรกฯ แนะซื้อเป้า 233 บ. ชี้ราคาแลกการ์ด ลุ้นครึ่งปีหลังผลงานฟื้น

ADVANC บวก 3% โบรกฯ แนะซื้อเป้า 233 บ. ชี้ราคาแลกการ์ด ลุ้นครึ่งปีหลังผลงานฟื้น ล่าสุดอยู่ที่ 203 บาท บวก 6 บาท หรือ 3.05% มูลค่าซื้อขาย 2.29 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ล่าสุด ณ เวลา 11.30 น. อยู่ที่ 203 บาท บวก 6 บาท หรือ 3.05% สูงสุดที่ 203 บาท ต่ำสุดที่ 197.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.29 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น ADVANC ประเมินราคาเป้าหมาย 233 บาท/หุ้น หากเทียบวันที่ SET INDEX ทำจุดต่ำสุดวันที่ 13 มี.ค. ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาเพียง 11% ยัง Laggard เมื่อเทียบกับ SET INDEX ที่ปรับตัวขึ้นมาถึง 25% ขณะที่ในเชิงปัจจัยพื้นฐานบริษัทถือว่าเป็นหุ้นขนาดใหญ่โดยมี มูลค่าตลาดอันดับ 4 ของ SET INDEX กอปรกับในเชิงปัจจัยพื้นฐานเชื่อว่าผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 3/63 เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะยังได้รับผลกระทบจากรายได้จำหน่ายอุปกรณ์ที่ลดลงจากการปิดศูนย์การค้าต่างๆ

ด้าน บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้น ADVANC ราคาเป้าหมาย 220 บาท/หุ้น แม้ว่าผลการการดำเนินงานไตรมาส 2 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีโดยรายได้บริการมีโอกาสชะลอตัวลงตามยอดผู้ใช้งาน (Subscriber) ในธุรกิจมือถือที่ลดลงจากการตัดยอดของหมายเลขที่ไม่มีการ  Active ออกไปชั่วคราว ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้มีโอกาสกลับมาฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง การเปิดเศรษฐกิจและการกลับมาของผู้คนจะเป็นตัวเร่งให้รายได้บริการกลับมาขยายตัว

นอกจากนั้นในช่วงปลายปีก็จะมีการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์สำหรับ 5G ซึ่งก็จะช่วย Uplift ARPU ให้กับกลุ่มได้อีกทางหนึ่ง สำหรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2563-2564 ประเมินไว้ที่ระดับ 2.7 หมื่นล้านบาท และ 3.2 หมื่นล้านบาท สำหรับปี 2563 ชะลอตัวลง 12% เมื่อเทียบจากปีก่อน แต่กลับมาขยายตัวโดด 17.5% เมื่อเทียบจากปีก่อน ในปี 2564  ตามลำดับ ในเชิงกลยุทธ์ประเมินว่าเม็ดเงินของนักลงทุนมีโอกาสหมุนเข้ามาในกลุ่มสื่อสารด้วย

ส่วน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ADVANC ราคาเป้าหมาย 210 บาท/หุ้น โดยเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ราคา laggard ได้ประโยชน์จากการ Reopen และถ้าผู้คนเริ่มเดินทางต่างประเทศ รายได้จาก International roaming และซิมนักท่องเที่ยวจะกลับมา

อีกทั้ง กสทช.ชูไอเดียผลักดันให้ไทยเป็นฐาน Work from Thailand to the World ดึงดูดพนักงานบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกมาทำงาน เพราะไทยมี 5G ใช้เป็นประเทศแรกในอาเซียน ระบบสาธารณสุขโดดเด่น ค่าครองชีพต่ำและสะดวกสบาย

Back to top button