SET สัปดาห์นี้ ‘Sideway-Down’ กลยุทธ์เน้นย่อซื้อ-ดีดตัวขาย ชู TASCO,BAM,SPALI หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ ‘Sideway-Down’ กลยุทธ์เน้นย่อซื้อ-ดีดตัวขาย ชู TASCO,BAM,SPALI หุ้นเด่น


Weekly outlook: “Sideway-Down” ต้าน 1,390/1,404 จุด รับ 1,353/1,330 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (22 – 26 มิ.ย.63) ‘Sideway-Down’ จิตวิทยาการลงทุนได้รับแรงกดดันจากโอกาสในการเกิดการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 รอบที่ 2 (Second Wave) ในประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่อย่างสหรัฐฯและจีน โดยในสหรัฐฯ รัฐ Arizona California Florida และ Texas เผชิญกับยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตอกย้ำผลกระทบเชิงลบจากการกลับมาเปิดเมืองเร็วเกินไป ประกอบกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในกรุงปักกิ่งของจีน จากตลาดค้าส่งอาหารซินฟาตี้

ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรวม 158 ราย นำไปสู่การประกาศ Lockdown ในหลายพื้นที่ในปักกิ่ง ทำให้นักลงทุนกังวลว่าหากการแพร่ระบาดรุนแรงกว่านี้และก่อให้เกิดการปิดเมืองเต็มรูปแบบอีกครั้ง จะทำให้เศรษฐกิจโลกมี downside เพิ่มเติมและจะทำให้จากเดิมที่ประเมินว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวได้ใน 2H20 จะถูกเลื่อนออกไป โดยแนะติดตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจาก IMF 24 มิ.ย. นี้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ GDP รายประเทศ

ส่วนปัจจัยภายใน ความคืบหน้ามาตรการ Travel Bubble นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุขจะหารือกับศบค. 26 มิ.ย.โดยจะพิจาณาคู่ประเทศ ซึ่งจะต้องท า MOU กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่าง 2 ประเทศก่อน เริ่มจากกลุ่มนักธุรกิจ วิศวกร และครูโรงเรียนนานาชาติ ถือเป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่มอิงการท่องเที่ยว แต่อาจจะต้องจับตาคู่ประเทศที่จะทำ Travel Bubble ร่วมกัน หลังก่อนหน้านี้ตลาดมีความคาดหวังที่จะท าร่วมกันจีน แต่จีนกำลังเผชิญการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในกรุงปักกิ่ง

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ 1)การประชุม BOT 24 มิ.ย. Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม แต่แนะติดตามมุมมองดอกเบี้ยในช่วงถัดไป 2)ตัวเลขส่งออกไทยเดือนพ.ค. รายงานวันที่ 24 มิ.ย. Consensus คาดพลิกกลับมาเป็นลบที่ -4.2% จาก 2.12% ในเดือนก่อน 3) คาด ธปท.แถลงมาตรการช่วยเหลือ 22-23 มิ.ย.นี้เบื้องต้น บัตรเครดิตลดดอกเบี้ย 2%, บัตรกดเงินสดลด 2%, สินเชื่อบุคคลลด 3%, จำนำทะเบียนรถลด 4%, เช่าซื้อลด 1% กลุ่มรับผลกระทบสูง คือ KTC AEONTS เพราะคิดดอกเบี้ยตามเกณฑ์สูงสุด

กลยุทธ์ ราคาตอบรับไปมาก รอย่อซื้อ KTC (จุดระมัดระวังคือ หลุด 30 บาท), SAWAD,TISCO, KKP และ 4) ระมัดระวังแรงขายลดน้ำหนักกลุ่มท่องเที่ยวหลังราคาตอบรับบวกมาตรการกระตุ้นฯล่วงหน้าแล้ว ขณะที่ภาพอุตสาหกรรมฟื้นไม่ทันความคาดหวัง

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดยังอยู่ในช่วงพักฐาน เพื่อประเมินการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและทิศทางกำไร จะเป็นตัวแบบ V-Shape ได้ตามตลาดคาดหวังหรือไม่ ขณะที่ Valuation SET ปี 2020-2021 ตึงตัวที่ 21เท่า และ 16.4เท่า ตามลำดับ พอร์ตลงทุนเชิง Tactical แนะนำถือหุ้นเพียง 25% ส่วนการเก็งกำไรเน้นย่อซื้อ-ดีดตัวขาย

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ TASCO, BAM, SPALI ส่วนสัปดาห์ก่อน TASCO ให้ผลตอบแทน -2.10 % แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.85 %

1) TASCO (TP 26.20):Spread ยางมะตอยอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น เป็นเป้า Upgrade

2) SPALI (Trad): หุ้น Low PER ต่ำเพียง 6.7เท่าและปันผลสูงราว 4%

3) OSP (TP 47.00): Upgrade เป็น ซื้อ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยมุมมองเชิงบวก

Back to top button