SCC ผนึก “PT Marindo Inticor” ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ในอินโดฯ ลุยให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ต

SCC ผนึก "PT Marindo Inticor" ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ในอินโดฯ ลุยให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ต


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (เบ็ตเตอร์บี) บริษัทย่อยของ บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ PT Marindo Inticor (MI) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจัดตั้ง PT Renos Marketplace Indonesia (บริษัทใหม่ หรือ Renos) ให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ต แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการเติบโตของการซื้อขายวัสดุตกแต่งบ้านทางออนไลน์ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยการขยายธุรกิจนี้เป็นตามแผนกลยุทธ์ของ SCC ในการพัฒนาดิจิทัลมาร์เก็ตแพลตฟอร์มในภูมิภาคอาเซียน บริษัทใหม่ที่จัดตั้งขึ้นดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 17.2 พันล้านรูเปีย หรือประมาณ 39 ล้านบาท โดยเบ็ตเตอร์บีและ MI ถือหุ้นใน Renos ในสัดส่วน 49:51 ตามลำดับ

ทั้งนี้ คาดว่า Renos จะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 MI เป็นบริษัทโฮลดิ้งในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการลงทุนหลากหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจสุขภัณฑ์และ อุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายเซรามิกและวัสดุตกแต่งบ้าน เบ็ตเตอร์บีเป็นผู้ให้บริการ NocNoc.com ซึ่งเป็นออนไลน์มาร์เก็ตแพลตฟอร์มสำหรับสินค้าและ บริการตกแต่งที่เกี่ยวกับบ้านในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปี 2562และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าในการซื้อสินค้าออนไลน์

Back to top button