ดับฝัน (เร็วเกิน)

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามนี้ที่ทำให้แฟนคลับบางรายถึงกับช็อกซีเนม่า เพราะช่วงเช้าบวกขึ้นไปเกือบ 20 จุด พอถึงช่วงเวลาบ่ายแก่ ๆ กลับออกอ่อนยวบลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,373.22 จุด บวก 0.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.18 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการดับฝันอารมณ์ของนักเล่นลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับแสดงอาการทอดถอนหายใจอีกครั้งแบบนี้..เซ็งเบย!


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามนี้ที่ทำให้แฟนคลับบางรายถึงกับช็อกซีเนม่า เพราะช่วงเช้าบวกขึ้นไปเกือบ 20 จุด พอถึงช่วงเวลาบ่ายแก่ ๆ กลับออกอ่อนยวบลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,373.22 จุด บวก 0.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.18 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการดับฝันอารมณ์ของนักเล่นลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับแสดงอาการทอดถอนหายใจอีกครั้งแบบนี้..เซ็งเบย!

*เนื่องจากเป้าหมายของการเล่นเที่ยวนี้มองกันไปถึงระดับ 1,400 จุด และฝันดังกล่าวทำท่าจะเป็นจริงเหมือนที่มองไว้ หลังดัชนีทะยานขึ้นไปถึงระดับ 1,391.77 จุดอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝันที่วาดไว้สักอย่าง เพราะแรงเทขายทำกำไรพรั่งพรูออกมามากเหลือเกิน “โมนิก้า” เลยเกิดอาการนอยด์ร่วมกับบรรดากองเชียร์ในทันที และขอกลับสู่โลกแห่งความจริงที่สุดแสนจะโหดร้ายแล้วกันเจ้าค่ะ

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากดัชนีไทยยังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลดัชนีดาวโจนส์ รวมทั้งสภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลกหวังเพียงเรื่องเดียวคือ อัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจให้ได้มากสุด จึงทำให้ตัวแปรดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงกับบรรยากาศการลงทุนในแต่ละวัน “โมนิก้า” จึงต้องกลับมานั่งนับหนึ่งใหม่ เพื่อไม่ให้ตัวเองพลาดอะไรบางอย่างไปเหมือนกับรอบที่แล้วไงล่ะคะ

*เหมือนกับอาการแกว่งตัวขึ้น ๆ ลง ๆ ของหุ้นถุงมือยาง STGT ท่ามกลางความคาดหวังผลงานในปี 2563 สุดปัง! กลายเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนคลับขาลุยเกิดอาการลังเลใจ เพราะการพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 74.75 บาทอย่างแข็งแกร่ง แต่หลังจากนั้นโรยตัวลงมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายยืนปิดไปที่ระดับ 69 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.16 พันล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณแม่ทัพบางคนเริ่มถอนสมอนะจะบอกให้

*คล้ายกับกรณีของหุ้นไฟฟ้า SUPER อย่างไร..อย่างนั้น เพราะอุตส่าห์ทำทางขึ้นมาค่อนข้างดี แต่โดนทุบเปรี้ยงเดียวลงมากองกับพื้น ก่อนจะปิดตลาดไปที่ระดับ 0.98 บาท ลบไป 0.06 บาท หรือลงไป 5.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.86 พันล้านบาท มันทำให้เกมหุ้นดูโหดขึ้นกว่าเดิมแบบนี้ “โมนิก้า” คงต้องรอให้มีการเซ็ตเกมเพื่อทดสอบแรงขายให้สะเด็ดน้ำเสียก่อน ถึงจะเริ่มมองเห็นทิศทางที่ชัดเจนนะจ๊ะ

*คล้ายกับกรณีของหุ้นกวงเจริญ KCE ถูกทุบลงมากองอยู่ที่ 23.10 บาท ลบไป 1.30 บาท หรือลงไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไต่ระดับขึ้นอย่างช้า ๆ พร้อมกับมีความหวังเรื่องผลงานกระเตื้องขึ้น แต่อาการที่แสดงออกมาเที่ยวนี้กลายเป็นว่าเริ่มไม่มั่นใจกับสิ่งที่ “ได้ยิน ได้เห็น” กันเสียแล้ว เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับหันไปมองค่า P/E 26 เท่ากับสตอรี่ในแนวกำไรเด่น..ยังใช้ขายได้ไหมตัวเอง!

*เหมือนกับการทะยานขึ้นของหุ้นขยะ BWG ถูกแก๊งสีเทาปัดฝุ่นขึ้นมาใหม่ด้วยเรื่องขาย PP ให้กลุ่มคนที่มีมลทินเปื้อนเปรอะในตลาดหุ้น ผนวกกับหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 0.75 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 13.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 233 ล้านบาท มันชวนให้สงสัยเหลือเกินว่านี่คือเกมปั่นรอบใหม่ของพวกสายดาร์ก จึงอยากให้แฟนคลับจับตาสถานการณ์ของก๊วนนี้ให้ดี..เดี๋ยวเดี๊ยนจะชำแหละประวัติของแต่ละหน่อให้ดู..อิอิอิ

*ส่วนรายที่ยอมหมอบอย่างเป็นทางการ และไร้ซึ่งหนทางที่ดันหุ้นต่อไปอย่าง YGG เดี๊ยนถือเป็นฉากสำคัญที่นักเล่นต้องไหวตัวให้ทัน เพราะวันนี้ตลาดให้แวลูสูงมากอย่างไม่น่าเชื่อ จนหลายคนมองการขึ้นอย่างต่อเนื่องใกล้จะมาถึงทางตัน และสุดท้ายก็เป็นเหมือนที่มองไว้ หลังราคาหุ้นหัวปักลงมาปิดที่ 12.20 บาท ลบไป 1.30 บาท หรือลงไป 9.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ต้องตัวใครตัวมันแล้วล่ะค่ะ

*นอกจากนี้ยังอยากให้แฟนคลับหันมามองม้ามืด PTL เพื่อชี้ให้เห็นเวลากองทุนกระโจนเข้าใส่ก็ดันหุ้นไม่เลี้ยงเช่นกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 19.60 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 14.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 พันล้านบาท พร้อมกับมีการตั้งคำถามว่าหุ้นจะไปได้ไกลแค่ไหน ? “โมนิก้า” คงเม้าท์ได้แค่ว่าสตอรี่ที่เอามาเล่นพุ่งเป้าไปที่ผลงานดี บวกกับหุ้นเทรดในระดับพี/อี 8 เท่า บรรดาแมงลือถึงเชื่อกันเหลือเกินว่าหุ้นจะไปต่อ..ส่วนจะเป็นจริงเหมือนที่เม้าท์แตกไหม..ดูกันเอาเองจ้า!

Back to top button