TCMC แตะเบรกร่วมทุน “Dolphin” ตั้งโรงงานในโอมาน เซ่นพิษโควิด-19

TCMC แตะเบรกร่วมทุน “Dolphin” ตั้งโรงงานในโอมาน เซ่นพิษโควิด-19


บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติให้สัตยาบันการยกเลิกโครงการร่วมทุนกับ Dolphin International LLC. ประเทศโอมาน ทั้งนี้สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 ได้มีมติอนุมัติและมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารดำเนินการเจรจาต่อรองและทำสัญญาร่วมทุนกับ Dolphin International LLC. ประเทศโอมาน ตามรายละเอียดที่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ไปแล้วนั้น ทางคณะกรรมการบริหารจึงได้เจรจาเงื่อนไขต่างๆ จนแล้วเสร็จ และได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนไปเมื่อวันที่ 19 ก.พ.63 ที่ประเทศโอมาน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการลงนาม ทั่วโลกเกิดผลกระทบจากโรคระบาด COVID-19 ทำให้บริษัทต้องมีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 คณะกรรมการบริษัทมีนโยบายให้บริษัททบทวนแผนการลงทุนทั้งหมดและพิจารณาระงับการลงทุนในโครงการที่ไม่จำเป็นเร่งด่วน

ดังนั้นคณะกรรมการบริหารจึงได้หารือกับผู้ร่วมทุนโดยทบทวนผลได้ผลเสียจากการลงทุนอีกครั้ง และมีความเห็นตรงกันว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ธุรกิจในประเทศโอมานยังไม่สามารถกลับมาดำเนินการได้เป็นปกติ รวมถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันทั่วโลกตกต่ำลงทำให้ตลาดตะวันออกกลางซบเซาและมีโอกาสฟื้นตัวได้ช้า

ประกอบกับธุรกิจ Hospitality ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้บริษัทคาดว่าจะมีปริมาณคำสั่งซื้อลดน้อยลง ทำให้ไม่มีความจำเป็นจะต้องลงทุนจัดตั้งโรงงานในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้นอีกภายในระยะเวลาอันใกล้นี้และเนื่องจากยังไม่สามารถประเมินเวลาที่แน่นอนที่จะสามารถกลับมาเริ่มโครงการได้ ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงยกเลิกสัญญาร่วมทุนเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63

Back to top button