TMB ต่อยอดบัตร “ฟลีทการ์ด” เอื้อลูกค้าคุมค่าใช้จ่าย-เช็กวงเงินผ่าน USSD เจ้าแรกในตลาดฯ

TMB ต่อยอดบัตร “ฟลีทการ์ด” เอื้อลูกค้าคุมค่าใช้จ่าย-เช็กวงเงินผ่าน USSD เจ้าแรกในตลาดฯ


นางกนกพร จูฑา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB กล่าวว่า ทีเอ็มบีถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน เราจึงเล็งเห็นความสำคัญที่จะช่วยลูกค้าธุรกิจหาทางบริหารต้นทุนและจัดการค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการพัฒนาต่อยอด โซลูชันบัตรเครดิตน้ำมัน หรือ ฟลีทการ์ด

โดยบัตรเครดิตน้ำมันเป็นโซลูชันที่ช่วยบริหารจัดการ พร้อมควบคุมค่าใช้จ่ายน้ำมันและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับรถยนต์ หรือรถทุกชนิดเพื่อการใช้งานธุรกิจ ซึ่งบริษัทสามารถให้พนักงานใช้บัตรเครดิตน้ำมันชำระเงินค่าน้ำมันแทนเงินสด โดยโซลูชันบัตรเครดิตน้ำมันนี้ สามารถเลือกชนิดของน้ำมันให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละชนิด สามารถควบคุมการใช้น้ำมันของรถทุกชนิด ได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน สามารถกำหนดสถานีบริการน้ำมัน

รวมถึงสามารถจำกัดวงเงิน หรือปริมาณในการเติมน้ำมันในแต่ละครั้ง และสามารถเรียกดูรายงานการใช้น้ำมันแบบออนไลน์ผ่าน Portal ของธนาคารที่มีไว้บริการลูกค้าธุรกิจโดยเฉพาะ เพื่อจัดการและตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้เป็นรายวัน และที่สำคัญบัตรเครดิตน้ำมันฟลีทการ์ดยังช่วยป้องกันการทุจริตเพราะไม่ใช้เงินสด ช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากในการเบิกเงิน และการกระทบยอดบัญชีของบริษัทอีกด้วย

พร้อมกันนี้ ขอแนะนำฟีเจอร์ใหม่ ที่เพิ่มความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน ด้วยระบบ USSD ที่สามารถ สอบถามวงเงินคงเหลือแบบเรียลไทม์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อรับข้อมูลวงเงินคงเหลือได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง โดยปัจจุบันบัตรเครดิตน้ำมันของทีเอ็มบีถือว่ารองรับสถานีน้ำมันได้ครบที่สุด ลูกค้าธุรกิจสามารถเลือกใช้ได้ที่สถานีบริการน้ำมันชั้นนำของไทย ได้แก่ เอสโซ่ ปตท. เชลล์ และบางจาก ซึ่งครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วประเทศ

“โซลูชันบัตรเครดิตน้ำมันจากทีเอ็มบี ถือเป็นคำตอบสำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน  และสอดรับกลยุทธ์ของทีเอ็มบี ในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจ ปัจจุบันมีลูกค้าธุรกิจกว่า 3,000 รายพร้อมบัตรน้ำมันกว่า 200,000 ใบที่ใช้บริการบัตรเครดิตน้ำมันของเราอยู่ โดยกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด คือ กลุ่มลูกค้าธุรกิจประเภทโลจิสติกส์ที่เน้นเรื่องบริการขนส่งหรือมีการขนส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก

เช่น บริษัทรวมถาวรขนส่ง และ บริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส ที่ให้การบริการขนส่งแบบเดลิเวอรี การขนส่งหรือการกระจายสินค้าระหว่างภูมิภาคหรือระหว่างจังหวัด ที่ต้องการความสะดวกจากสถานีบริการน้ำมันที่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจ และจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการขนส่ง อีกทั้งรวมไปถึงกลุ่มโตโยต้า ที่ใช้โซลูชันบัตรเครดิตน้ำมันของทีเอ็มบีในการบริหารจัดการรถยนต์สำหรับผู้บริหารภายในกลุ่มฯ การขนส่งชิ้นส่วนของรถยนต์ และการขนส่งรถยนต์ให้กับตัวแทนจำหน่ายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่าโซลูชันบัตรเครดิตน้ำมันนี้จะมีประโยชน์อย่างแท้จริงและช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นางกนกพร กล่าวสรุป

Back to top button