BLAND รับ “โควิด” ฉุดรายได้ลด หลังอิมแพ็ค-โรงแรมปิดชั่วคราว

BLAND รับ “โควิด” ฉุดรายได้ลด หลังอิมแพ็ค-โรงแรมปิดชั่วคราว


นายปีเตอร์ (ซุยฮัง) กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND กล่าวว่าจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 ครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก จากที่รัฐบาลได้ประกาศระงับการดำเนินกิจการในหลาย ๆ ธุรกิจ เพื่อช่วยระงับและควบคุมการแพร่ระบาด

ส่วนของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค ได้ปิดทำการตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. และเพิ่งได้เปิดให้บริการโดยมีข้อจำกัดต่าง ๆ อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกหลายแห่งได้รับคำสั่งให้ปิดหรือเปิดดำเนินด้วยขอบเขตที่จำกัด จึงทำให้เกิดการลดลงของรายได้ของบริษัท

อาทิ การให้เช่าของ คอสโม บาซาร์ บีไฮฟ ช้อปปิ้ง มอลล์ สำนักงานคอสโม และอาคารบางกอกแลนด์ เป็นต้น เช่น เดียวกับโรงแรม โนโวเทล อิมแพ็ค กรุงเทพ ที่มีการดำเนินงานลดลงจนถึงระดับต่ำสุด และโรงแรม ไอบิส อิมแพค กรุงเทพ ก็ปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เช่นกัน แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการ บีแลนด์ จึงยังมั่นใจว่าจะพาธุรกิจเติบโตอีกต่อไปอย่างแน่นอน

นายปีเตอร์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้ถือครองหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท (IMPACT) เป็นจำนวน 741,250,000 หน่วย บันทึกต้นทุนสุทธิที่ 10.60 บาทต่อหน่วย คิดเป็นมูลค่า 7,857 ล้านบาท ซึ่งได้แสดงไว้ในรายงานประจำปีฉบับนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 ราคาปิดของราคาตลาดต่อหน่วยเป็น 14.60 บาท หรือเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนร้อยละ 37.7

รวมถึงบริษัทได้ทำการขายที่ดิน (ศรีนครินทร์) ให้กับบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวโยงกัน เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 14,953 ล้านบาท ซี่งได้ทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเรียบร้อยไปแล้วเป็นจำนวนรวม 13,815 ล้านบาท คงเหลือส่วนที่ต้องทำการโอนกรรมสิทธิ์อีกคิดเป็นมูลค่า 1,138 ล้านบาท

Back to top button