GGC หนุน “สุวัฒน์ กมลพนัส” ขึ้นแท่นเอ็มดีคนใหม่ 1 ส.ค.นี้ หลัง “วิทูร ซื่อวัฒนากุล” ลาออก

GGC หนุน "สุวัฒน์ กมลพนัส" ขึ้นแท่นเอ็มดีคนใหม่ 1 ส.ค.นี้ หลัง "วิทูร ซื่อวัฒนากุล" ลาออก


บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 พร้อมกันนี้คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งให้ นายสุวัฒน์ กมลพนัส ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ แทน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563

ด้าน นายวิทูร เปิดเผยว่า นายสุวัฒน์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่นั้น เป็นคนกระตือรือร้น มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในด้านธุรกิจเคมีชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทในอนาคต ที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล

โดยตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง นายวิทูรได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทฯ ผลักดันให้มีการปรับปรุงขั้นตอนและระบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมระบบการควบคุมภายในที่ดีตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารโครงการและการบริหารด้านการเงิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังร่วมผลักดันโรงงานเมทิลเอสเทอร์แห่งที่ 2 ให้สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2562 เพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศ

อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับโครงการในอนาคตของบริษัท อาทิ โครงการกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 ให้ลุล่วงไปตามแผนงาน และสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ ในการพิจารณาร่วมทุนในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์

สำหรับนายสุวัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียน อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิในสถาบันต่าง ๆ อาทิ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา คลัสเตอร์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สังกัดกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ซึ่งเป็นบริษัทแม่

Back to top button