SET เสี่ยงไหลต่อหลังราคาน้ำมันร่วง แนะจับตา THCOM ประกาศงบฯวันนี้

SET เสี่ยงไหลต่อหลังราคาน้ำมันร่วง แนะจับตา THCOM ประกาศงบฯวันนี้


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ติดลบ ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเช้านี้ว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตงวดเดือนก.ค.ออกมาดีขึ้น แต่ภาคบริการกลับลดลง ซึ่งก็มองเป็นกลางไม่น่าจะมีผลต่อตลาดมากนัก แต่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอาจทำให้หุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจอาจย่อตัวลงได้

ทั้งนี้ ยังต้องติดตามปัจจัยจากฝั่งสหรัฐฯในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเรียบร้อยหรือยัง และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ซึ่งก็ให้ดูพวกกลุ่มเทคโนโลยี ที่งบฯอาจจะดีกว่าคาด แต่กลุ่มพลังงานอาจจะออกมาไม่ดี

สำหรับตลาดบ้านเราให้ติดตามปัจจัยการเมือง โดยเฉพาะเรื่องม็อบที่น่าเป็นห่วง กลัวจะทำให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ และให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในประเทศ ซึ่งช่วงนี้คงจะต้องเทรดหุ้นตามปัจจัยในประเทศของแต่ละตลาดไปก่อน

ทั้งนี้ ดัชนีฯได้หลุดทางเทคนิคไปแล้วทำให้เกิดสัญญาณขาย และกลับทิศทางเป็นขาลงอีกครั้ง โดยให้แนวรับ 1,300 ถัดไป 1,288-1,280 จุด ส่วนแนวต้าน 1,330 จุด

อนึ่งมีการคาดการณ์ว่า บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM จะรายงานผลการดำเนินงานออกมาในวันนี้

Back to top button